Chương Trình Việt Ngữ Kỷ Niệm 40 năm Ngày Thành Lập (1984-2024)

.

“TIẾNG VIỆT CÒN, NGƯỜI VIỆT CÒN VÀ DÂN TỘC VIỆT CÒN” 

@Trưòng Việt Ngữ Phan Bội Châu, CĐ Anaheim St Boniface

Các Thầy Cô cũ và mới cùng LM Quản Nhiệm, Thầy Phó Tế

@Videos AC Trâm & Thành

 

Xem thêm Hình ảnh của Anh Sơn & Anh Vũ 

LINK01: copy and paste vào URL mới để xem

https://photos.google.com/share/AF1QipOxOQAiHqC0sIZlKrouZT5KTCeryuJYciZjGi2EZnTI6D1JIUAogikr3x77gbPmtg?key=ZG5kZFJjV3dxZWVTRC1PR0FPaHdfYkhqLXFYd3pR

 

LINK02: copy and paste vào URL mới để xem

https://photos.google.com/share/AF1QipNm_5W8iNys2RCcZ17bXIHWbDjpP7Ct0JgPpSfBWO3qVfZdBeQJVe3IDq8_WzLQWw?key=R3VQekNjWERhekFmOUt4TEdZN0JDcVQ3ZEJlQmpR

 

Trường Việt Ngữ Phan Bội Châu tại CĐ Anaheim, St Boniface, đánh dấu 40 năm sinh hoạt truyền bá Tiếng Việt và văn hóa dân tộc tại giáo xứ  đã tổ chức môt buổi tiệc thât trọng thể, linh đình và công phu do Ban Việt Ngữ cùng các ban ngành góp sức. 

 

Ngày mừng 40 năm bắt đầu với Thánh Lễ tri ân đến buổi tiệc chung vui văn nghệ và lời mời tới cộng đoàn giáo xứ cùng tham dự tại hội truờng.

 

Các Thầy Cô, học sinh, phụ huynh cùng ban ngành đã rất vất vả tập dượt, bỏ nhiều thời giờ, công của, tài năng để thực hiện một chuơng trình thật quy mô đầy ý nghĩa để cộng đoàn đuợc chung vui trong ngày kỷ niệm 40 năm.

 

Các thầy cô giáo lý xa xưa từ 30 năm qua một số đã tới tham dự trong ngày kỷ niệm cùng ban Việt Ngữ.    Qua buổi hội ngộ các thầy cô trong buổi văn nghệ hôm nay nói lên một truyền thống văn hóa và tiếng Việt gắn bó trong nhau thật đẹp cho những thế hệ đã qua,  hiện đại và tuơng lai. 

 

Giáo xứ Anaheim hôm nay quy tụ tại đây nhiều thế hệ nguời Việt đầu tiên lập nghiệp từ 1975 qua chương trình Việt Ngữ, Giáo Lý, Thiếu Nhi Thánh Thể đến với biết bao gia đình và thế hệ trong và ngoài giáo xứ.

 

Xin Thiên Chúa chúc phúc các Thầy Cô và chuơng trình trong sứ mạng và mục vụ truyền bá Tiếng Việt trong giáo xứ, và cho những gia đình, bố mẹ ông bà cho con em, các cháu tới giáo xứ, khắp nơi xa gần để trau dồi tiếng mẹ đẻ và văn hóa dân tộc Việt.

 

LỜI NGỎ của CHỦ TỊCH CỘNG ĐOÀN  

Chúc mừng cô Hiệu Trưởng, cựu Hiệu Trưởng, quý thầy cô giáo, cựu thầy cô giáo, các em học sinh và qúy phụ huynh nhân dịp kỷ niệm 40 năm (1984 – 2024) trường Việt Ngữ Phan Bội Châu thành lập và phát triển.

 

 Cám ơn quý thầy cô giáo đã bỏ thời gian hy sinh và cống hiến tài năng của mình trong suốt 40 năm qua dạy dỗ con em trong cộng đoàn, trong nỗ lực tiếng Việt còn người Việt còn, bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam cho thế hệ con em sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ.

 

Cảm tạ Chúa và xin Chúa tiếp tục đồng hành và ban sự thông minh, khôn ngoan để các em gặt hái nhiều hơn trên con đường học vấn, đặc biệt là học tiếng Việt và văn hoá Người Việt, giúp các em tiến thân, có ích cho xã hội, giáo xứ, cộng đồng, cộng đoàn, trở nên niềm hãnh diện cho gia đình, người thân.

 

Tiệc vui tri ân và kỷ niệm 40 năm do Ban Việt Ngữ tổ chức đã thành công mỹ mãn, đong đầy kỷ niệm, cho thấy thầy cô giáo và các em học sinh có rất nhiều tài năng, nhiều sáng kiến. Xin chúc trường Việt Ngữ Phan Bội Châu gặt hái nhiều thành công tốt đẹp trong những năm tới.

 

 Messages to Students of Viet Language School Phan Boi Chau

 

An outstanding job with organizing the 40th Anniversary Celebration of Viet Language School! What a milestone! 40 years in the making and existence is no doubt a great accomplishment.

 

We are impressed with all of you, the students participating and working as a cohesive team to organize the celebration and make it a memorable occasion. Saturday April 13th, 2024 marked an important historical day of the Viet Language school Phan Boi Chau, a part of the Vietnamese community at St. Boniface. Your success with this event truly shows a testimony that you are all talented and have a lot of potential.

 

You are all the best of the best.

 

We wish the Viet Language School Phan Bội Châu and all of you more success and many more blessings to come. We can’t wait to celebrate with you the 50th Anniversary of our Vietnamese community at St. Boniface in 2025.

Kính thư,

P. Anh

Lời Tri Ân của một Em học sinh trong phần kết Lễ

Cô Hiệu Truởng ngỏ lời phần kết Lễ

LỊCH SỬ CHUƠNG TRÌNH VIỆT NGỮ CĐ ANAHEIM

do Cô Đỗ Ngọc Anh Katherine

 

TRƯỜNG VIỆT NGỮ PHAN BỘI CHÂU

Kỷ Niệm 40 Năm Bảo Tồn Tiếng Việt (1984-2024)

Đôi lời về trường Việt Ngữ Phan Bội Châu thuộc Cộng Đoàn Đức Mẹ Mông Triệu Anaheim

 

Thời gian thấm thoát trôi qua, Trường Việt Ngữ Phan Bội Châu đã thành lập được 40 năm, thuộc Công Đoàn Đức Mẹ Mông Triệu, thành phố Anaheim.  Chương trình Việt Ngữ được khai giảng vào giữa tháng 9.  Các lớp bắt đầu từ 1:00PM đến 2:30PM vào mỗi thứ Bảy.

 

Vào năm 1984, Trường Việt Ngữ Phan Bội Châu được thành lập bởi thầy Đổng Văn Lý và thầy Lê Thanh Quang với nhiều khó khăn về phòng ốc, thầy cô và số học sinh rất ít. Với tinh thần, lòng nhiệt huyết của các anh chị em trong Cộng Đoàn muốn bảo tồn ngôn ngữ, văn hóa Việt cho các con em nơi hải ngoại, các anh chị đã không ngần ngại hy sinh đóng góp công sức, thời giờ, tài năng cũng như tiền bạc để thành lập Trường Việt Ngữ Phan Bội Châu. Ngọn lửa và Phương châm: “Tiếng Việt Còn, Người Việt Còn” đã được nung nấu từ đó.

 

Trường Việt Ngữ Phan Bội Châu qua các thầy cô Hiệu Trưởng đã sẵn sàng giúp trường điều hành, hướng dẫn, chăm lo, điều động và tổ chức các buổi lễ để trường được thành công như:

 

  • Thầy Lê Thanh Quang 1984-2011 (27 năm)
  • Thầy Trần Ngọc Khuyến 2011-2016 (5 năm)
  • Cô Nguyễn Thị Thuận 2016-2017 (1 năm)
  • Cô Bùi Thị Nhơn 2017-2018 (1 năm)
  • Cô Đỗ Ngọc Anh Katherine 2018-2022 (4 năm)
  • Và cô Hiệu Trưởng hiện nay là Cô Bùi Mai Thảo. Qúy thầy cô Hiệu trưởng luôn thay nhau để góp bàn tay vào việc gìn giữ bản sắc của trường. Qua đợt dịch Covid, trường đã dần dần hồi phục và từng bước lại để giữ vững truyền thống 40 năm.

 

Tôn chỉ và đường hướng của trường là hướng dẫn các em học sinh không phân biệt tôn giáo và tuổi tác biết nghe, nói, đọc, viết và hiểu tiếng Việt.  Đồng thời, trường cũng giúp các em hấp thụ những tinh hoa tốt đẹp về văn hóa Việt Nam.  Với sự công tác của quý phụ huynh và chính các em, trường giúp làm nhịp cầu thông hiểu giữa các em và quý phụ huynh.  Với bối cảnh là trong một trường Công Giáo hợp cùng với Ban Giáo Lý và Thiếu Nhi Thánh Thể, trường giúp rèn luyện các em thành những học sinh gương mẫu có phẩm chất đạo đức.

 

Ban Điều Hành và Ban Giảng Huấn đều là những anh chị em trong Cộng Đoàn và những thầy cô không cùng Tôn Giáo. Quý thầy cô với nhiều năm kinh nghiệm trong dạy học như 5, 10, 15 năm v.v… Các thầy cô và phụ giáo đều là những thiện nguyện viên mang tinh thần phục vụ, luôn tận tâm, kiên nhẫn và tỏ ra rất vui khi mỗi thứ Bảy đến trường lớp. Cùng với mục đích chung là hướng dẫn và giúp các mầm non trau giồi tiếng mẹ đẻ của mình nơi hải ngoại.

 

Thầy cô nhìn các em chăm chú học tiếng Việt, nghe các em tập nói tiếng Việt, còn thầy cô thì hết lòng nhiệt tâm, say sưa giảng dạy các em về văn thơ, ca dao tục ngữ, phong tục tập quán của người Việt Nam. Dạy cho các em bổn phận đối với Ông Bà, Cha Mẹ là biết lễ phép, chào hỏi với câu: “Tiên học lễ, hậu học văn” hoăc “Đi thưa về trình”. Đồng thời, thầy cô cùng truyền đạt những bài học thanh liêm, trong sạch, những tư tưởng đạo đức, lòng nhân hậu, hy sinh, trượng nghĩa và ý chí quật cường của các bậc tiền nhân.  Những đức tính đó sẽ làm nảy nở tinh thần dân tộc nơi các em và cũng là viên gạch vững chắc giúp các em vun đắp sự nghiệp sau này. Thầy cô luôn dùng tình yêu thương, khuyến khích và giúp đỡ chỉ mong muốn sau này các em trở thành những người tài đức vẹn toàn, thành đạt vẻ vang giống nòi Việt Nam.

 

Dù rất bận rộn trong cuộc sống hàng ngày, thầy cô luôn cố gắng huấn luyện các em đi thi Chính Tả, Luận Văn và Đố Vui Để Học của Liên Trường Việt Ngữ Công Giáo. Các em cũng tham gia chương trình “Tiếng Việt Mến Yêu” do Trung tâm Việt Ngữ Nam California và Giải Khuyến Học Cựu Nữ Sinh Trung Vương Nam California đã đoạt được nhiều giải thưởng và bằng khen. Vào những dịp hè, trường cũng tổ chức các lớp thi đua làm Bích Báo, dạy đọc sách Thánh, làm bánh hoặc nữ công gia chánh cho các em. Gần đây, mỗi cuối năm trường tổ chức thi Đố Vui Để Học cho các cấp, các em rất thích thú và hăng hái tham gia.

 

Nối tiếp các thầy cô còn có em học sinh đã học hết các lớp tiếng Việt, giúp làm phụ giáo và sau đó đã tham các khóa Tu Nghiệp Sư Phạm Việt Ngữ Nam California tổ chức để trở thành giáo viên dạy tiếng Việt của trường Việt Ngữ Phan Bội Châu – Cô Michelle Đỗ

 

Bên cạnh tinh thần yêu nghề, lòng nhiệt huyết bảo tồn và trau giồi tiếng mẹ đẻ cho các thế hệ trẻ hải ngoại. Trường Việt Ngữ Phan Bội Châu rất tự hào, trân trọng và tri ân hai cô Đỗ Ngọc Anh Katherine và cô Lê Hồng Nhung với 20 năm góp bàn tay giảng dạy, sinh hoạt liên tục, bền bỉ và hy sinh vô bờ bến của các cô để vun trồng, cùng đơm hoa kết trái cho thế hệ mai sau.

 

Vào mỗi tháng, trường có buổi họp chung giữa các thầy cô cùng phụ giáo.  Hàng năm vào khoảng tháng Ba có buổi hội thảo trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và sau mỗi Học Kỳ.  Vào mùa hè, khi ngân quỹ cho phép, trường sẽ gửi một số thầy cô hoặc các em phụ giáo muốn trở thành thầy cô giáo đứng lớp đi học tu nghiệp tại các Khóa Huấn Luyện và Tu Nghiệp Sư Phạm do Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California tổ chức. Đôi khi, trường cũng mời thầy Quyên Di về giảng dạy, huấn luyện thêm kiến thức sư phạm cần thiết trong công việc giảng dạy cho các thầy cô và các em phụ giáo.

 

Chương trình giảng dậy dựa theo sách Giáo Khoa Liên Trường Việt Ngữ Công Giáo thuộc Giáo Phận Orange, Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California, Bộ sách Giáo Khoa thầy Quyên Di.  Một số các thầy cô biên soạn thêm tài liệu giảng dạy cho lớp của mình. Các thầy cô lớp Vỡ Lòng hoặc Mẫu Giáo còn mua bánh, kẹo thưởng cho các em để khuyến khích các em trong học tập.

 

Hàng năm, trường cũng tham gia Fiesta – Hội Chợ Giáo Xứ, Hội Chợ Tết, Bổn Cộng Mạng Cộng Đoàn, Mừng Lễ Giáng Sinh, Tết Cổ Truyền Việt Nam, Tết Trung Thu với các em trong Cộng Đoàn qua những gian hàng trò chơi, phụ chuẩn bị, bán hàng ăn hoặc hướng dẫn các em đóng góp các tiết mục Văn Nghệ như ca, múa, nhạc, kịch về văn hóa, quê hương và dân tộc Việt. Thỉnh thoảng trường được sự trợ giúp từ các mạnh thường quân như Hội Phụ Huynh Học Sinh, qũy sinh hoạt Cộng Đoàn ĐMMT và Tổng Hội Sinh Viên Miền Nam California.

 

Trường Việt Ngữ Phan Bội Châu, sau 40 năm được thành lập đã gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp như ngày nay cũng là nhờ sự hướng dẫn, điều hành của qúy thầy cô Hiệu Trưởng, ban giảng huấn, các em phụ giáo đã tận tụy, hy sinh thời giờ, công sức và tiền bạc. Cùng chung tay giúp đỡ, sự yểm trợ không ngừng của phụ huynh với cùng mục đích là bảo tồn tiếng mẹ đẻ và lưu truyền nền văn hóa Việt cho thế hệ sau này ở hải ngoại.

 

Thầy cô giáo dạy Việt Ngữ là những viên ngọc quý tỏa ánh sáng yêu thương, tỏa lan tinh anh, mang nặng lòng yêu ngôn ngữ, văn hóa và truyền thống Việt.  Vì “TIẾNG VIỆT CÒN, NGƯỜI VIỆT CÒN VÀ DÂN TỘC VIỆT CÒN”

 

 

 

 

 

GIỚI THIỆU các THẦY CÔ 

MEDIA & KỸ THUẬT

 

 

XỔ SỐ  và ĐỐ VUI . . . . .

 

GIỚI THIỆU CÁC LỚP VIỆT NGỮ 

Ban Giảng Huấn cũ và mới cùng các cộng sự viên

@SN April2024

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments are closed.