Sùng Kính Đức Mẹ Guadalupe tại Cộng Đoàn

Hình ảnh Đức Mẹ Guadalupe tới với cộng đoàn và đang hiện trị trên cung Thánh bằt đầu từ đầu Mùa Vọng, vào ngày 12 Sùng Kính Đức Mẹ trong tháng 12.

Cộng đoàn nguời Mễ Tây Cơ trong giáo xứ hằng năm tổ chúc long trọng đón ruớc Đức Mẹ về đây với những cũ điệu nhẩy múa của nguời bản xứ trong trang phục của thổ dân nền văn minh Aztec..

.

Đức Mẹ Guadalupe đuợc Hội Thánh cung nghinh là Đấng Quan Thầy cũa Lục điạ Châu Mỹ. Trong thời đại dịch Covid, giáo phận Orange đã cung nghinh Đức Mẹ đễ đuợc chở che và chặn đứng sự hoành hành của nạn dịch.

Đức Mẹ Guadalupe với Áo choàng Tilma thật hiển linh và kỳ diệu sau trên 500 năm (1531) đuợc lưu lại trong Vuơng cung Thánh Đuờng Mexico, khi xưa là ngọn đồi Tepeyac.

.

Xin tìm hiểu những việc lạ lùng này qua những ngôi sao có trên áo choàng Tilma và vật liệu không phai tàn theo thời gian, đôi mắt đóng mở của Mẹ, nhịp tim đâp 115, màu áo không có sơn nào làm đuợc trên trái đất này, và thêm nữa vv…

https://sites.google.com/site/thongdiepsamhoi/home/dhuc-me/dhuc-me-guadalupe

CỘNG ĐOÀN NGUỜI MEXICO RUỚC ĐM GUADALUPE DỌC THEO NHÀ THỜ

Đức Mẹ Guadalupe – Mẹ Thiên Chúa -Bảo trợ của Mexico – Quan Thày các nước Châu Mỹ – Bổn Mạng của trẻ chưa sinh – Mẹ của nền văn minh tình yêu Cẩm nang thành lập Hội Tông Đồ Thánh Thể Của Lòng Thương Xót Chúa nêu ý nghĩa tượng trưng của bức hình như sau: “Hình Đức Bà Guadalupe cho thấy Mẹ mặc áo mặt trời chân đạp trên mặt trăng hình lưỡi liềm, tượng trưng cho địa vị cao cả của Mẹ – vĩ đại hơn các ngẫu tượng mặt trời hoặc mặt trăng mà thổ dân Aztec thờ cúng hồi đó.

.

Mẹ mặc áo choàng màu ngọc lam xanh tượng trưng cho hoàng tộc, khoác ngoài áo dài màu hồng tượng trưng cho Tình Yêu Thần Thiêng. Đầu Mẹ hơi cúi xuống trong tư thế khiêm cung, tượng trưng cho người nữ tỳ của Chúa! Đai đen thắt ngang lưng và bông hoa bốn cánh in trên áo dài của Mẹ tượng trưng cho người nữ đang Mang Thai. Ngón tay út tách rời với các ngón khác trên bàn tay của Mẹ chỉ cho thổ dân Aztec biết rằng họ phải tin thờ một Thiên Chúa Ba Ngôi Duy Nhất”.  Tục lệ sát tế người sống Bức hình này của Mẹ đã tạo ảnh hưởng to lớn và sâu sắc đối với dân Aztec đến nỗi chỉ trong vòng 5 năm sau đó khoảng 8 triệu dân Aztec và các thổ dân khác đã trở lại đạo Công Giáo! Từ đó rất thánh Đức Mẹ đã ngăn chặn được tục lệ dã man mổ ngực người sống để tế thần linh của họ! Chuyện này xảy ra sáu năm trước khi Columbus tìm ra được Thế Giới Mới này, dân Aztec đã xây một đền thờ mới tại Mexico. Họ tổ chức 4 ngày lễ sát tế mổ banh ngực của 72,344 người (72 ngàn 344) để lấy trái tim ra tế ngẫu thần của họ trong khi những người này còn đang sống! Sự kiện dân Aztec trở lại đạo Công Giáo đã chấm dứt hoàn toàn tục lệ sát tế khủng khiếp này.

.

Ngày nay hàng năm 20 triệu người, trong đó có Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II năm 1970, đến hành hương tại thánh địa Guadalupe này để chiêm ngưỡng dung nhan mầu nhiệm Đức Bà, Thánh Mẫu của toàn thể châu Mỹ, và cầu xin cho tục sát tế thời đại mới và tâm lý phá thai quái đản của nền “văn hóa” sự chết của con người hiện đại hoàn toàn chấm dứt. Cũng như chân dung Mẹ Maria hiện ra trong tư thế của người nữ mang thai Hài Nhi Giêsu trong lòng thì Mẹ cũng là Đấng đầy lòng thương xót và Bảo Vệ sự sống cho tất cả các thai nhi vô tội, cho tất cả những người mẹ sanh con trong những hoàn cảnh khó khăn, cũng như chính Mẹ đã “sanh Con đầu lòng bọc Con trong tã lót và đặt nằm trong máng cỏ, bởi vì thánh gia đã không tìm được chỗ trọ trong lữ quán”. 

.

Comments are closed.