Chúa Nhật I Mùa Chay-Năm C

Lời Nguyện Giáo Dân

                                          

Chủ Tế:  Anh chị em thân mến, Mùa Chay Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy lắng nghe lời Chúa từ bỏ tội lỗi, từ bỏ lối sống cũ, thật lòng ăn năn thống hối trở về với Chúa để được lãnh nhận ơn thứ tha. Với tâm tình sám hối bước vào mùa Chay Thánh, chúng ta cùng dâng Chúa lời nguyện xin.

 

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và Mục Tử trong Hội Thánh luôn biết vâng nghe Thánh Ý Chúa, và được Chúa Thánh Thần soi sáng hướng dẫn, để chiến thắng mọi cám dỗ, và những gian nan thử thách của trần gian.

…….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin Chúa thương xót và dẫn đưa về với Chúa những ai đã lâu năm sống xa Chúa, đang sống trong đam mê của danh vọng hão huyền, tham lam bất công, dục vọng xấu xa tội lỗi, Xin Chúa ban ơn hoán cải, để họ tìm được sức mạnh của Chúa mà vượt thắng các cám dỗ.

…….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin Chúa cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con, biết tận dụng 40 ngày trong mùa Chay Thánh để biết lắng nghe Lời Chúa, canh tân hoán cải đời sống, gia tăng cầu nguyện, hy sinh thực hành công bằng bác ái như lời Chúa dạy.

…….Chúng ta cầu xin Chúa.

  1. Xin Chúa chúc lành và thánh hiến những giá trị đích thực trong đời sống gia đình, cũa các đôi phu thê mừng kỷ niệm ngày cưới trong tháng 3. Xin Chúa tiếp tục thánh hóa và ban nhiều ơn lành, giúp họ luôn biết nhìn nhận và tôn trọng nhau, hy sinh cho nhau trong yêu thương và tha thứ, để giúp cho tình yêu luôn bền vững hòa thuận, và đời sống vợ chồng luôn hạnh phúc.

…….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Chúng ta cầu nguyện theo những ý lễ cộng đoàn xin hôm nay: Lễ tạ ơn, bình an, chữa lành, như ý, và các linh hồn được xin cầu nguyện hôm nay.

…….Chúng ta cầu xin Chúa,

 

Chủ Tế:  Lạy Chúa là Đấng đầy lòng yêu thương và hay tha thứ. Xin ban ơn phù trợ, giúp chúng con vượt thắng những cám dỗ của đam mê tội lỗi, từ bỏ những thói hư tật xấu, để nhờ ơn Chúa, mùa Chay Thánh này sẽ đem lại cho chúng con nhiều lợi ích cả phần hồn phần xác. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng con.

Comments are closed.