Chúa Nhật VII TN-Năm B

  Lời Nguyện Giáo Dân

Chủ Tế:  Anh chị em thân mến, Đức Kitô đến trần gian để cứu chuộc và đồng hành với con người. Người ban ơn trên kẻ lành người dữ, và kêu mời con cái  hãy sống yêu thương và tha thứ cho nhau. Trong tâm tình cảm tạ ngợi khen, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin.

 

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô va các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh luôn là những chứng tá sống động, nêu gương sáng về lòng bác ái yêu thương tha thứ, và làm cho Nước Chúa ngày càng lan rộng trên toàn thế giới.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho các Kitô Hữu luôn biết sống trung thực ngay lành, biết quan tâm chia sẻ, quảng đại tha thứ cho anh em, và được Thiên Chúa yêu thương chúc phúc.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin Chúa ban ơn trợ giúp cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con, để chúng con biết noi gương Chúa, sống yêu thương tha thứ, biết đến với anh em đói nghèo bệnh tật khổ đau, để cảm thông và nâng đỡ họ, giống như Chúa đã cảm thông và nâng đỡ chúng con.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Chúng ta cầu nguyện theo những ý lễ cộng đoàn xin hôm nay: lễ tạ ơn, bình an, chữa lành, như ý, và các linh hồn được xin cầu nguyện hôm nay. Cách riêng cho linh hồn Ông Giuse Đinh Lưu mà chúng con tiễn đưa sáng hôm nay.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

Chủ Tế:  Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa muốn con người biết yêu thương tha thứ cho nhau. Xin giúp chúng con biết từ bỏ những ghen ghét hận thù chia rẽ, biết lấy tình yêu thương tha thứ mà đối xử với anh em, như Chúa đã yêu thương và tha thứ cho chúng con. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Comments are closed.