Tuần Đầu Xuân Giáo Xứ Ban Lộc…Lì Xì

Cộng đoàn tiếp tục tuần đầu tiên đón chào không khí mùa Xuân về trong niềm vui Tết vẫn còn đây, nào cây mai cành đào câu đối đỏ trên cung Thánh, và bàn thờ các vị Thánh anh hùng Tử Đạo Việt Nam vẫn ngự trị nơi đây. Ngoài kia phố Bolsa cuối tuần này chính thức tổ chức diễn hành cho cộng đồng nguời Việt, trở lại sau trên một một năm vắng bóng vì Covid.

.

Sau tuần này Giáo Hội Việt Nam trở lại mùa thựờng niên cùa Năm mới. Ngày hôm nay cộng đoàn đuợc thêm Lộc Lì Xì và Lời Thánh Kinh cho mọi nguời tham dự Thánh Lễ, sau qua một năm rồi đã bị cô lập nên đuợc thêm Lộc lần này cho đền bù.

Nghi thức Lì Xì cũng thể hiện tình yêu, sự gắn bó và lòng biết ơn của cộng đoàn giáo xứ và Cha chánh xứ, Cha quản nghiệm trải qua một năm sinh hoạt qua những hội đoàn, banh ngành và tất cả giáo dân nơi đây.

Chúc Tết Lì Xì cũng là một nét phong tục mang nhiều giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc và được lưu giữ qua bao thế hệ người Việt Nam từ xưa đến nay. Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi người thường trao nhau những lời chúc tốt đẹp chứa đựng nhiều hi vọng về một năm mới Hạnh phúc, Hình an. 

Nguyện xin Thiên Chúa là Vua của Mùa Xuân Vĩnh Cửu phù hộ cho cộng đoàn giáo xứ, và ban Hồng Ân tràn đầy cho cộng đoàn, và từng gia đình chúng con trong năm mới của Xuân Nhâm Dần.

CHA CHÁNH XỨ (trái) VÀ CHA QUẢN NHIỆM (phải) BAN LỘC LÌ XÌ
CHÙ TỊCH SỨ SOẠN QÙA TẾT

Comments are closed.