Chúa Nhật Tuần I Mùa Chay-Năm B

Lời Nguyện Giáo Dân

Chủ Tế:  Anh chị em thân mến, mùa Chay giáo hội mời  gọi chúng ta từ bỏ nếp sống cũ, ăn năn thống hối hoán cải tâm hồn, trở về với Chúa trong cầu nguyện, ăn chay, và làm việc bác ái. Với lòng ăn năn sám hối quyết tâm trở về với Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị chủ chăn trong Hội Thánh, luôn biết lắng nghe sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để các Ngài dẫn dắt đoàn chiên Chúa luôn đứng vững trước mọi cám dỗ của thời đại hôm nay….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin cho những ai đang sống trong đam mê của danh vọng hão huyền, tiền của bất chính, tham lam bất công, dục vọng xấu xa, tội lỗi, được Chúa ban ơn hoán cải, để họ tìm được sức mạnh của Chúa nâng đỡ, mà vượt thắng các cám dỗ của thế gian ma quỷ………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con trong mùa Chay Thánh này, biết canh tân hoán cải đời sống, siêng năng cầu nguyện, thực hành công bằng bác ái như lòng Chúa mong muốn…..Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ ủi an những ai đang gặp gian nan thử thách trong cuộc sống. Xin Chúa chữa lành anh chị em đang đau yếu bệnh tật về thể xác cũng như tinh thần trong cộng đoàn. Xin quyền năng Chúa chữa lành và ban lại sức khỏe cho anh chị em chúng con đang bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch Covid19…….…..Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Cậy nhờ vào lòng từ bi hay thương xót của Chúa, xin cho các linh hồn anh chị em đã ra đi trước chúng con, sớm được Chúa cho gia nhập vào hàng ngũ các Thánh trên Trời. Cách riêng cho các linh hồn chúng con xin cầu nguyện hôm nay. Linh hồn:………………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Trong thinh lặng, xin dâng lên Chúa ý nguyện riêng của mỗi người…………………Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế:  Lạy Thiên Chúa là Cha đầy lòng yêu thương và hay tha thứ, xin giúp chúng con luôn biết hướng lòng về Chúa, để chúng con biết chế ngự những đam mê tội lỗi, và từ bỏ những thói hư tật xấu, để nhờ ơn Chúa, mùa Chay Thánh này sẽ đem lại nhiều lợi ich thiêng liêng cho mỗi người chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng con.

 

Comments are closed.