Chúa Nhật Tuần V TN-B

                            Lời Nguyện Giáo Dân

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Ngôi Hai con Thiên Chúa đã đến trần gian để đồng hành với những lo âu vất vả của con người, và ban ơn bình an cho cuộc đời của mỗi người chúng ta. Trong tâm tình tín thác và cậy trông vào Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

 

  1. Xin Chúa luôn đồng hành với Giáo Hội, xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các vị Chủ Chăn, có được trái tim giầu lòng thương xót của Chúa, biết xót thương những người bị bỏ rơi trong xã hội, những người bệnh tật khổ đau đói nghèo, để mọi người được quan tâm giúp đỡ…….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin Chúa giải trừ những hận thù bạo lực đang xảy ra trên toàn thế giới, xin cho mọi người có một tấm lòng yêu thương rộng mở, biết quan tâm đến tha nhân, và sẵn sàng rộng tay giúp đỡ những ai đang cần sự nâng đỡ trợ giúp……………………….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin Chúa thương thánh hóa và ban ơn trợ giúp cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con, để trong đời sống hằng ngày, chúng con biết chu toàn bổn phận đối với Chúa, đối với gia đình và xã hội…..Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. 4. Xin quyền năng và lòng yêu thương của Chúa gìn giữ che chở mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con, khỏi mọi sự dữ của bệnh dịch. Xin Chúa tỏ lòng nhân hậu với những ai đang gặp gian nan thử thách trong cuộc sống. Xin chữa lành anh chị em đang đau yếu bệnh tật trong cộng đoàn. Xin cho mọi người được thêm lòng cậy trông vào Chúa….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Cậy trông vào lòng từ bi hay thương xót của Chúa. Xin cho các linh hồn anh chị em đã ra đi trước chúng con, sớm được gia nhập vào hàng ngũ các Thánh trên Trời. Cách riêng cho các linh hồn chúng con xin cầu nguyện hôm nay. Linh hồn:……. …………………..Chúng ta cầu xin Chúa

.

  1. Trong thinh lặng, xin dâng lên Chúa ý nguyện riêng của mỗi người…………………Chúng ta cầu xin Chúa.

 

Chủ Tế:  Lạy Thiên Chúa là Cha nhân từ và đầy lòng yêu thương, đời sống chúng con gặp nhiều gian nan thử thách, cúi xin Chúa ban ơn trợ giúp, để chúng con biết vững tâm phó thác cậy trông vào Chúa, và trung thành bước đi trong ánh sáng vinh quang của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng con.

Comments are closed.