Thư Của Hội Đồng Linh Mục Việt Nam Tại Hoa Kỳ Về Việc Phát Động Gây Quỹ Cứu Trợ Lũ Lụt Miền Trung Việt Nam

Trọng kính Đức Cha Tôma, quý Đức Ông, quý Cha, quý Phó Tế, quý Tu Sĩ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trước tiên, con xin gởi đến quý vị lời cầu chúc bình an trong Chúa Kitô.

Như chúng ta đã biết qua các truyền thông và các trang mạng trong những ngày qua, miền Trung Việt Nam đang chịu cảnh lũ lụt đáng thương với nhiều sự thiệt hại nhân mạng và tài sản. Hiện nay các Giáo Phận, nhiều hội đoàn và nhóm bác ái đang thực thi công việc mời gọi cứu trợ qua các trang mạng và truyền thông. Xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và thiện tình của mọi người trong việc tương thân tương ái này.

Đáp lại mời gọi của Ủy Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Việt Nam thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam vào ngày 12 tháng 10 qua, Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ phát động việc gây quỹ để cứu trợ quý anh chị em đang bị ảnh hưởng nhiều vì cơn lụt.

Mặc dầu chúng ta cũng đang sống trong thời buổi khó khăn của kinh tế tại đất nước Hoa Kỳ này, chúng tôi mời gọi, trong tình bác ái, sự quảng đại hy sinh của từng người giúp cứu các anh chị em chúng ta đang gánh chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt. Cha ông chúng ta thường nói: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” hoặc “lá lành đùm lá rách.” Con xin quý cha chánh xứ/quản nhiệm giúp kêu gọi sự quảng đại trong việc đóng góp này tại các giáo xứ và cộng đoàn. Xin chân thành cảm ơn quý cha và xin Chúa ban muôn phúc lành trên quý vị vì lòng yêu thương quảng đại của quý vị. Mọi đóng góp cho chương trình cứu trợ, xin gởi về:
The Federation of Vietnamese Catholics in the USA
Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ
15 W. Par St., Orlando, FL 32804

Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ là “Bất Vụ Lợi” (Non-Profit Organization). Mọi đóng góp sẽ được khấu trừ trong thuế vụ. Chúng con sẽ tường trình chi tiết và gởi thư báo cáo cho các giáo xứ, hội đoàn hoặc từng cá nhân. Quý vị cũng có thể theo dõi trên trang mạng của Liên Đoàn (ldcgvnhk.org).

Trong khi mong đợi sự đóng góp quảng đại của quý vị, Liên Đoàn chúng ta sẽ trích $20,000 từ quỹ chi tiêu (operation expense) của Liên Đoàn để hỗ trợ Ủy Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Việt Nam cứu trợ cấp tốc cho các nạn nhân trong vùng lũ lụt. Sau khi có thêm ngân khoản qua sự đóng góp, Liên Đoàn sẽ tiếp tục gởi về cho Ủy Ban.

Xin chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho quý anh chị em đang trong cảnh lũ lụt này, cho các thiện nguyện viên đang thực thi công việc cứu trợ. Xin Chúa giữ gìn và ban bình an cho mọi người đang trong hoàn cảnh khó khăn này; và xin Chúa chúc phúc lành cho công việc bác ái mà chúng ta đang thực hiện vì lòng yêu thương như Chúa Giêsu đã dạy chúng ta.

Trong Chúa Kitô.
Lm. Giuse Nguyễn Thanh Châu
Chủ Tịch

Comments are closed.