Chân Phước Carlo Acutis

Lăng Mộ của Carlo Acultis được mở để tôn kính trước khi phong Chân Phước

Lăng mộ của Carlo Acutis được mở cửa cho công chúng tôn kính ở Assisi, Ý, ngày 1 tháng 10 năm 2020. Ảnh do giáo phận Assisi cung cấp.

Bài viết bởi: Courtney Mares

Tòa soạn báo Rome, ngày 1 tháng 10 năm 2020 / 09:00 sáng MT (CNA) .

Ngôi mộ của Carlo Acutis đã được mở cửa cho công chúng tôn kính vào thứ Năm trước lễ phong chân phước cho thanh thiếu niên lập trình máy tính.

Một phát ngôn viên của việc phong chân phước cho Acutis nói với CNA rằng toàn bộ cơ thể đều hiện diện, nhưng “không bị hủy hoại”.

“Hôm nay chúng ta… gặp lại anh ấy trong thân xác phàm trần. Một cơ thể đã trôi qua, trong những năm chôn cất ở Assisi, qua quá trình phân hủy thông thường, là di sản của thân phận con người sau khi tội lỗi đã loại bỏ nó khỏi Chúa, nguồn sống. Nhưng cơ thể phàm trần này được định để phục sinh, ”Đức Tổng Giám mục Domenico Sorrentino của Assisi nói trong thánh lễ mở cửa mộ hôm 1/10.

Vị giám mục giải thích rằng cơ thể của Acutis “được ghép lại bằng nghệ thuật và tình yêu.”

Thi thể của thiếu niên sẽ được tôn kính trong một ngôi mộ kính cho đến ngày 17 tháng 10, trong lễ kỷ niệm cuộc đời của Acutis ở Assisi.

Acutis, người chết vì bệnh bạch cầu năm 2006 khi mới 15 tuổi, được biết đến với kỹ năng lập trình máy tính và tình yêu đối với Thánh Thể và Đức Trinh Nữ Maria.

Trái tim của Acutis, hiện có thể được coi là một di tích, sẽ được trưng bày trong một nhà thờ ở Vương Cung Thánh Đường Thánh Phanxicô ở Assisi. Mẹ anh nói rằng gia đình anh muốn hiến tặng khi anh qua đời nhưng không thể thực hiện được vì căn bệnh ung thư máu.

“Carlo là một cậu bé của thời đại chúng ta. Một cậu bé của thời đại internet, và là hình mẫu của sự thánh thiện của thời đại kỹ thuật số, như Đức Thánh Cha Phanxicô đã giới thiệu cậu trong bức thư gửi những người trẻ trên toàn thế giới. Máy tính… đã trở thành một phương tiện đi qua các đường phố trên thế giới, giống như các môn đồ đầu tiên của Chúa Giê-su, để mang đến cho trái tim và gia đình thông báo về hòa bình thực sự, làm dịu cơn khao khát vô hạn đang tồn tại trong trái tim con người, ” Sorrentino nói.

Viện trưởng của Sanctuary of Spoliation ở Assisi, nơi có lăng mộ của Acutis, nói với EWTN rằng công việc tái thiết trên khuôn mặt của Acutis là cần thiết trước khi công chúng xem lăng mộ.

Acutis bị xuất huyết não vào thời điểm anh qua đời, và anh đã dâng sự đau khổ của mình cho Giáo hoàng và Giáo hội.

“Thi thể của anh ấy được phát hiện là toàn bộ, không còn nguyên vẹn, nhưng là liên kết, có tất cả các cơ quan của nó. Công việc đã được thực hiện trên khuôn mặt của mình, “Fr. Carlos Acácio Gonçalves Ferreira nói.

“Bằng cách nào đó, khuôn mặt trần thế của anh ấy sẽ được nhìn thấy lại. Nhưng khuôn mặt đó – chúng ta đừng quên – bây giờ không chỉ thuộc về chính nó, mà là thuộc về Chúa, ”Đức Tổng Giám mục Sorrentino nói.

Lăng mộ của Acutis mở cửa cho công chúng tôn kính từ ngày 1-17 tháng 10 ở Assisi để cho phép nhiều người nhất có thể đến viếng thăm cầu nguyện trong những tuần trước và sau khi anh được phong chân phước vào ngày 10 tháng 10, mặc dù các biện pháp corona virus hạn chế người tham dự.

Trong cuộc phỏng vấn với EWTN, Ferreira đã ca ngợi Acutis như một nhân chứng rằng sự thánh thiện có thể đạt được đối với thanh thiếu niên.

Trong lăng mộ, Acutis mặc bộ quần áo bình thường mà anh thường mặc trong cuộc sống hàng ngày. Trong khi anh ta không được chôn trong bộ quần áo này, người ta hy vọng rằng họ sẽ đưa ra bằng chứng về cuộc sống của thiếu niên.

“Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta sẽ thấy một vị thánh mặc quần jean, giày thể thao và áo len,” viện trưởng nói.

“Đây là một thông điệp tuyệt vời đối với chúng tôi, chúng tôi có thể cảm thấy sự thánh thiện không phải là một điều xa vời mà là một điều gì đó rất trong tầm với của mọi người bởi vì Chúa là Chúa của tất cả mọi người.”

Vào năm trước khi anh qua đời, thiếu niên người Ý đã nghiên cứu các phép lạ Thánh Thể để tạo ra một danh mục trang mạng và chia sẻ thông tin này với những người khác.

Là một phần của lễ kỷ niệm 17 ngày lễ phong chân phước cho Acutis ở Assisi, hai nhà thờ đang tổ chức các cuộc triển lãm về các phép lạ Thánh Thể và các cuộc hiện ra của Đức Mẹ do Acutis lập danh mục.

Ngôi mộ của Acutis nằm ở Assisi’s Sanctuary of the Spoliation, nơi  vị thánh Phanxicô Assisi trẻ tuổi được cho là đã trút bỏ bộ quần áo giàu có của mình vì thói quen nghèo khó.

“Carlo Acutis, giống như Thánh Phanxicô, có điểm chung, ngoài tình yêu đối với Chúa Giêsu và đặc biệt là Bí tích Thánh Thể, là tình yêu lớn đối với người nghèo,” Đức Tổng Giám mục Sorrentino nói khi ông tuyên bố ngày 1 tháng 10 rằng một bếp súp (canh) sẽ được mở gần Sanctuary of the Spoliation để tưởng nhớ Acutis.

Mẹ của Carlo, Antonia Salzano , nói rằng bà rất xúc động trước việc mở cửa lăng mộ của con trai mình để công chúng tôn kính.

“Chúng tôi rất vui vì cuối cùng lăng mộ của Carlo đã được mở ra, đặc biệt là vì những người trung thành (đức tin) mà Carlo đã sống rải rác trên khắp thế giới sẽ có thể nhìn thấy anh ấy và có thể tôn kính anh ấy theo một cách mạnh mẽ và hấp dẫn hơn,” cô nói.

“Chúng tôi hy vọng rằng thông qua việc phơi bày thi thể của Carlo, các tín hữu có thể dâng lời cầu nguyện lên Chúa với lòng nhiệt thành và đức tin hơn, Đấng mà qua Carlo mời gọi tất cả chúng ta có thêm niềm tin, hy vọng và tình yêu đối với anh ấy, và đối với anh em của chúng tôi giống như Carlo đã làm trong cuộc sống trần thế của mình. Chúng tôi cầu nguyện rằng Carlo sẽ cầu bầu cho tất cả chúng tôi với Chúa và nhận được nhiều ân sủng cho chúng tôi. “

Trích từ Daily CNA Newsletter (Catholic New Agency)

Chuyển ngữ bởi Thérèse MH Nguyễn

Comments are closed.