Chúa Nhật Tuần XXI TNA

Lời Nguyện Giáo Dân

Chủ Tế :  Anh chị em thân mến, Chúa Kitô đã thiết lập Hội Thánh và quy tụ chúng ta trong đại gia đình Gíáo Hội, để được trở nên một trong Đức Kitô. Trong tâm tình hiệp nhất và tin nhận Đức Kitô là đấng cứu độ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

  1. Chúa Kitô hằng yêu thương nuôi dưỡng và gìn giữ Hội Thánh. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Chủ Chăn, nhờ sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Gíáo Hội có nhiều vị chủ chăn nhiệt thành thánh thiện, biết phát huy kho tàng ơn thánh của Chúa để mưu ích cho các linh hồn….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, và những ai phục vụ công ích, biết quan tâm đến việc bảo vệ quyền sống và nhân phẩm con người, đồng thời cùng nhau xây dựng một thế giới trong công lý và hòa bình…Chúng ta vcầu xin Chúa.
  1. Chúng ta cầu xin cho các em học sinh đang bắt đầu một năm học mới. Xin Chúa ban nhiều sức khỏe, sự chuyên cần, trí hiểu biết, để các em siêng năng học hỏi, đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong việc học tập, được trở nên những người con ngoan của Chúa và gia đình……….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin quyền năng Chúa cho bệnh dịch đang gây đau khổ cho toàn thế giới được mau chấm dứt. Xin cho các bệnh nhân được Chúa chữa lành và gia đình họ được Chúa nâng đỡ ủi an. Xin Chúa che chở và gìn giữ mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con thoát khỏi mọi sự dữ của bệnh dịch. Xin cho chúng con được sống dưới sự quan phòng che chở của Chúa……….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Cậy nhờ vào lòng Chúa khoan dung và hay thương xót, xin tha thứ tội lỗi và cho các linh hồn anh chị em đã ra đi trước chúng con, sớm được gia nhập vào hàng ngũ các Thánh trên Trời. Cách riêng các linh hồn chúng con xin cầu nguyện hôm nay. Linh hồn:………………………….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin dâng lên Chúa ý nguyện riêng của mỗi người……………………………………Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế :  Lạy Chúa Giêsu Kitô, chỉ một mình Chúa là cội nguồn hạnh phúc và là cùng đích của cuộc đời chúng con. Xin cho chúng con biết noi gương Thánh Phêrô xưa tuyên xưng: “Thầy là Đức Kitô con Thiên Chúa hằng sống” để chúng con biết hết lòng tôn thờ và yêu mến Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Comments are closed.