Chúa Nhật Tuần XVI TNA

                                                       Lời Nguyện Giáo Dân

Chủ Tế:  Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là tình yêu, Chúa hằng chờ đợi con cái của Chúa quay trở về đường ngay nẻo chính. Cũng như cỏ lùng lớn lên cùng với lúa, Chúa cho người tốt sống bên người xấu để người xấu có thể ăn năn trở về với Chúa.Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Chủ Chăn, được noi gương lòng từ ái khoan dung của Chúa, để các Ngài biết cảm thông và dẫn đưa những người tội lỗi quay trở về với Chúa………Chúng ta cầu xin Chúa.
  2. Xin Chúa cho các chính phủ, các nhà lãnh đạo các quốc gia, được ánh sáng và chân lý của Chúa chiếu soi, để họ biết quan tâm đến những bất công, chiến tranh loạn lạc dói khổ của nhân loại, hầu mọi người được sống trong bình an yêu thương che chở của Chúa………Chúng ta cầu xin Chúa.
  3. Xin Chúa là đấng đày quyền năng cho bệnh dịch được mau chấm dứt. Xin cho các bệnh nhân được Chúa chữa lành và an ủi nâng đỡ gia đình họ. Xin cho các nhà khoa học mau tìm ra phương thuốc chữa trị. Xin cho các bác sỹ, y tá, nhân viê y tế sức mạnh của tình thương, lòng quảng đại, để họ hy sinh phục vụ các bệnh nhân.……Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con, được Chúa gìn giữ che chở khỏi mọi sự dữ của bệnh dịch đang hoành hành. Xin Chúa thương nâng đỡ ủi an những ai đang sống trong cô đơn thất vọng, xin chữa lành anh chị em đang đau yếu bệnh tật trong cộng đoàn. Xin cho chúng con được sống trong sự quan phòng yêu thương che chở của Chúa. ……..Chúng ta cầu xin Chúa.
  2. Xin Chúa tha thứ tội lỗi và cho các linh hồn anh chị em đã ra đi trước chúng con, để nhờ lòng Chúa khoan dung thương xót, họ được chung hưởng hạnh phúc cùng các Thánh trên Trời. Cách riêng cho linh hồn Ông Phêrô Nguyễn Văn Huân mà chúng con tiễn đưa trong tuần qua, và các linh hồn chúng con cầu nguyện hôm nay. Linh hồn: ………………………………….Chúng ta cầu xin Chúa.
  3. Xin dâng lên Chúa ý nguyện riêng của mỗi người……………………………………Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế:  Lạy Thiên Chúa là Cha đày lòng yêu thương, trong đời sống hằng ngày chúng con xác tin rằng: Chúa luôn hiện diện và đồng hành với chúng con. Xin khơi dậy niềm tin trong chúng con, để chúng con biết sống tín thác và cậy trông vào tình thương vô biên của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng con.

Comments are closed.