Life

Life

Có lẽ rất nhiều quý vị trong Cộng Đoàn không nhớ hoặc quen biết con vì đã mười năm rồi, con không có mặt trong Cộng Đoàn. Thỉnh thoảng con có về thăm gia đình và thăm viếng mọi người. Xin cho con được tự giới thiệu con tên là Francis Trần Anh Vũ, SCJ. Con thuộc Dòng Thánh Tâm Chúa Giesu (Priests of the Sacred Heart). Trước khi con gia nhập Dòng Thánh Tâm, con là một thành viên trong cộng đoàn và là một thành viên trong cộng đoàn và là một Huynh Trưởng của đoàn Thiếu Nhi Cộng Đoàn Đức Mẹ Mông Triệu Anahiem.

Vào một buổi chiều năm 1991, con đang lang thang không biết đi về đâu và cũng không biết làm gì cả. Vừa mới bước vào tuổi mười bốn, con cảm thấy đời thật nhiều hương vị hấp dẫn nhưng cũng không thiếu phần cô đơn. Sau nhiều lần suy nghĩ, con quyết định đi tìm cho mình một hướng đi và rồi con tìm tới Cộng Đoàn Anahiem qua khuông mặt của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Khi bước vào Đoàn Đức Mẹ Mông Triệu Anahiem con được nhiều sự ưu ái của các bạn cùng lứa tuổi Nghĩa Sĩ và các Huynh Trưởng. Sinh hoạt với Đoàn Thiếu Nhi Đức Mẹ Mông Triệu đã giúp con trưởng thành trong lối suy nghĩ cũng như tìm cho mình một hướng đi. Đó cũng là bước đầu tiên hạt giống ơn gọi, mà gia đình của con đã gieo vào lòng con khi con còn bé, bỗng nhiên nẩy mầm và lớn mạnh trong tâm hồn con.

Sau khi tham gia vào Đoàn Thiếu Nhi và đi tham dự sa mạc Huynh Trưởng Cấp 1, con đã “ Fall In Love”  với Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Thiếu Nhi Thánh Thể đã giúp con hiểu được niềm vui của phụng sự. Từ đó con cảm nhận được tình yêu của Chúa Giesu Thánh Thể trong cuộc đời của con. Con muốn đáp trả lại mối tình của Chúa Giesu Thánh Thể và với sự cổ võ của Linh Mục Quản Nhiệm Joshep Nguyễn Văn Sơn, con tới và nói chuyện với cha phụ trách về ơn gọi cho địa phận Orange County. Sau khi nói chuyện với Cha phụ trách về ơn gọi, con cảm nhận được rằng tình yêu phụng sự  của con đang còn thiếu một chút gì đó.

Sau nhiều lần tiềm kiếm thánh ý Chúa, con đã tìm tới Dòng Thánh Tâm Chúa Giesu ( Priests of the Sacred Heart) Khi con bắt đầu tìm hiểu dòng, con đã cảm nhận ra “ Love at first sight”, và Dòng Thánh Tâm là nơi con có thể dấn thân phục vụ cho giới trẻ và cho cộng đoàn Dân Chúa. Dòng Thánh Tâm đã giúp con cảm nghiệm cho rằng tình yêu Thánh Thể và tình yêu Thánh Tâm như hai mà một. Qua tình yêu Thánh Tâm con muốn làm một nhân chứng Tình Yêu, sứ mạng cho sự Hòa Giải,và rao giảng con đường dẫn đến cuộc sống Hạnh Phúc của Chúa cho mọi người.

Đến năm 1995, sau khi con ra trung học, con bắt đầu cuộc sống ơn gọi của mình. Đến tháng 8 năm 2005 thì vừa đúng mười nam con rời cộng đoàn Đức Mẹ Mông Triệu Anahiem để đeo đuổi một lý tưởng, một lý tưởng của phụng sự mà con đã học nơi các bác trợ tá, các bạn Huynh Trưởng và nhất là Phong Trào Thiếu Nhi  Thánh Thể. Trong mười năm qua cho dù xa nhà nhưng lúc nào cũng muốn trở về lại cộng đoàn để ôn lại những kỹ niệm vui buồn khi con ở cộng đoàn. Những lần được về thăm gia đình, con luôn trở lại cộng đoàn vì nơi đây mầm của phụng sự, mần của yêu người và yêu đời, và  mần của ơn gọi đã nẩy sinh. Nơi đây cũng chính là nơi con tìm cho mình một hướng đi qua  sự nâng đỡ của cộng đoàn và Đoàn Thiếu Nhi.

Có một số bạn hỏi con tại sao con đi tu? Có phải con không thấy đời đẹp sao? Phải, đời  rất đẹp nhưng đời cũng cần những điểm tô để  đời đẹp hơn. Và con xin nguyện làm một dấu chấm,  một dấu phẩy,  để điểm tô đời và mang tình yêu Chúa đến cho mọi người nhất là những người đang kiếm tìm cho mình một  hướng đi.

Trong Trái Tim Chúa,

Francis-Vũ Anh Trần, SCJ

Comments are closed.