Chúa Nhật XIV TN-Năm C

   Lời Nguyện Giáo Dân

Chủ Tế:  Anh chị em thân mến, trải qua bao thế hệ, Chúa mời gọi mọi Kitô Hữu cộng tác trong sứ mạng loan báo Tin Mừng Cứu Độ của Thiên Chúa trên trần gian. Với lòng tín thác và ước mong trở nên những sứ giả Tin Mừng, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin.

  1. Hội Thánh có sứ mạng tiếp nối Chúa Giêsu rao giảng Tin Mừng cho mọi người. Xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các vị Chủ Chăn, và mọi thành phần dân Chúa trong Hội Thánh, luôn nhiệt thành chu toàn sứ vụ bằng lời giảng dạy, lời cầu nguyện, và gương sáng trong đời sống hằng ngày.

…….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho ngày càng có nhiều người đáp lại lời mời gọi của Chúa. – nhất là các bạn trẻ – biết quảng đại hy sinh, dấn thân phục vụ trong ơn gọi thánh hiến, để cánh đồng truyền giáo có thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành phục vụ Nước Chúa.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin Chúa chúc lành, thánh hiến, và trợ giúp những giá trị đích thực trong đời sống gia đình của các đôi phu thê mừng kỷ niệm ngày cưới trong tháng 7. Xin Chúa tiếp tục thánh hóa và ban nhiều ơn lành, giúp họ luôn biết nhìn nhận và tôn trọng nhau, hy sinh cho nhau trong yêu thương và tha thứ, để giúp cho tình yêu luôn bền vững hòa thuận, và đời sống vợ chồng luôn hạnh phúc.

…….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin Chúa cho tất cả những ai đang dấn thân phục vụ trong trong các hội đoàn, các ban nghành trong cộng đoàn. Xin Chúa chúc lành hướng dẫn, giúp mọi người luôn biết hy sinh quên mình trong phục vụ, để cộng đoàn được trở nên một công đoàn yêu thương và hiệp nhất.

…….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Chúng ta cầu nguyện theo những ý lễ cộng đoàn xin hôm nay: lễ tạ ơn, bình an, chữa lành, như ý, và các linh hồn được xin cầu nguyện hôm nay. Cách riêng cho linh hồn Ông Gioan Baotixita Trần Đức Luyến mà chúng con tiễn đưa hôm qua.

…….Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế:  Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa muốn chúng con công tác với Chúa trong việc rao giảng Tin Mừng Nước Trời. Xin giúp chúng con biết thể hiện tinh thần truyền giáo qua lời nói, việc làm, để nhờ vào lòng bác ái và gương sáng của chúng con, mà nhiều người được nhận biết Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Comments are closed.