Chúa Nhật Tuần I Mùa Giáng Sinh-Năm C

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

                            

Chủ Tế:  Anh chị em thân mến, trong đêm Thánh huy hoàng  mừng kính màu nhiệm Ngôi Hai con Thiên Chúa xuống thế làm người và ở giữa chúng ta. Người là hiện thân của Thiên Chúa hòa bình, của Thiên Chúa xót thương và cứu độ cho toàn thể nhân loại. Với niềm vui hân hoan của đêm hồng phúc này, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời ngyện xin.

 

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các vị Chủ Chăn, và những ai đang dấn thân phục vụ vì Danh Chúa Kitô, được Thánh Thần Chúa soi sáng hướng dẫn, để luôn là những chứng nhân nhiệt thành sống động, đem ánh sáng và bình an của Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần đến cho toàn thể nhân loại.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

  1. Xin cho mọi Kitô Hữu trên toàn thế giới, khi đang hân hoan đón mừng màu nhiệm Con Chúa Giáng Sinh, được nhận ra Chúa nơi những người nghèo khổ, những người bị bỏ rơi trong xã hội, để biết sẵn sàng trao ban lòng yêu thương chia sẻ, hầu làm chứng cho sự hiện diện và ơn Cứu Độ của Chúa giữa trần gian.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

  1. Xin Ánh Sáng và ơn bình an của Chúa trong đêm Giáng Sinh, được soi tỏa trên những người thành tâm thiện chí đang khao khát tìm kiếm chân thiện mỹ, được nhận ra chính Thiên Chúa là sự thật, và là cùng đích của cuộc đời. Cách riêng cho các anh chị dự tòng đang trong tiến trình học hỏi để gia nhập Đạo Thánh Chúa.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

  1. Xin Chúa cho mọi gia đình trong cộng đoàn giáo xứ chúng con, được chan hòa sự bình an và yêu thương đùm bọc trong những ngày đoàn tụ hạnh phúc này. Xin Chúa cũng thương đến những ai đang gánh chịu những khổ đau về thể xác cũng như tinh thần, hoặc thiếu vắng thân nhân, được Chúa viếng thăm nâng đỡ ủi an.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

  1. Chúng ta cầu nguyện theo những ý lễ cộng đoàn xin hôm nay: lễ tạ ơn, bình an, chữa lành, như ý. Và các linh hồn đươc xin cầu nguyện hôm nay.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế:  Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, vì yêu thương, Chúa đã cho Con Một Giáng Sinh làm người và ở giữa chúng con. Xin thương nâng đỡ và hướng dẫn, giúp chúng con biết mở lòng đón nhận tình yêu kỳ diệu Chúa đã thương ban, và biết chia sẻ tình yêu này cho anh em. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng con.

Comments are closed.