Chúa Nhật XVII TN – Năm B

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Khi xưa Chúa Giêsu đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều để nuôi sống đám đông đi theo Người. Ngày nay Chúa lại ban bánh hằng sống là chính Mình và Máu Thánh Người để nuôi sống linh hồn chúng ta, chúng ta hãy cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin.

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, và các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh, luôn quan tâm đến phần rỗi linh hồn của đoàn chiên, để các Ngài tìm ra những phương thế tốt đẹp, giúp cho nhiều người sống xứng đáng làm con cái Chúa.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin quyền năng Chúa thương gìn giữ che chở chúng con khỏi mọi sự dữ của những tai ương: hạn hán, bão lụt, đất lở, bệnh dịch, đang xảy ra trên thế giới. Nhất là cho quê hương Việt Nam của chúng con đang gặp khốn khó vì bệnh dịch. Xin cho chúng con được sống trong sự quan phòng yêu thương che chở của Chúa.

…….Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Chúa đã cứu chữa những người đau yếu bệnh tật nghèo khổ, và đã thực hiện bao việc lạ lùng để cứu giúp họ. Xin Chúa thương đến các ông bà, anh chị em, đươc xức dầu chữa lành hôm nay, luôn được Chúa ủi an nâng đỡ, chữa lành khỏi bệnh tật, và được vững tin vào sự quan phòng che chở của Chúa.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con, luôn biết phó thác cậy trông vào Chúa mỗi khi gặp gian nan thử thách, để đươc Chúa gìn giữ che chở, và ban muôn ơn lành hồn xác mỗi ngày trong cuộc sống

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Chúng ta cầu nguyện theo những ý lễ mà cộng doàn xin hôm nay: lễ tạ ơn, bình an, chữa lành, như ý, và các linh hồn được xin cầu nguyện hôm nay.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

Chủ Tế:  Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa luôn yêu thương chăm sóc và dưỡng nuôi hồn xác chúng con. Xin ban ơn trợ giúp, để trong dời sống hằng ngày được làm con Chúa, chúng con luôn được Chúa nâng đỡ chở che. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêu Kitô Chúa chúng con.

Comments are closed.