Chúa Nhật Mùa Giáng Sinh Năm B

 Lời Nguyện Tín Hữu

Chủ Tế ;  Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Đấng yêu thương đã cho Con của Người giáng sinh, sống trong một gia đình trần thế để chia sẻ đời sống gia đình với loài người. Mừng lễ Thánh Gia Thất hôm nay, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin.

  1. Hội Thánh được Chúa thiết lập như một đại gia đình hiệp nhất. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các vị Chủ Chăn, và mọi thành phần dân Chúa trong Hội Thánh, luôn được hiệp nhất với nhau trong Chúa Kitô, để loan báo Tin Mừng Nước Trời cho mọi người………Chúng ta cầu xin Chúa.
  2. Gia đình là mái ấm của yêu thương và phục vụ. Xin cho những ai đang sống trong ơn gọi đời sống gia đình, biết yêu thương chăm sóc và chung thủy với nhau, biết phó thác trông cậy vào Chúa, để cùng nhau vượt qua những gian nan thử thách để xây dựng hạnh phúc gia đình trong ơn nghĩa Chúa…………………………………….……Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Gia đình Nazarét luôn là mẫu gương tuyệt hảo cho các gia đình. Xin Chúa cho các gia đình trong cộng đoàn giáo xứ chúng con biết noi gương Thánh Gia Thất, sống yêu thương chia sẻ, luôn phó thác tin tưởng vào Chúa, để được Chúa chúc lành chở che…………Chúng ta cầu xin Chúa.
  2. Xin Chúa thương đến các gia dình đang gặp những đau khổ đổ vỡ, những bất hòa chia rẽ giữa vợ chồng con cái, biết nhìn lên mẫu gương tuyệt hảo là Thánh Gia Thất, để tìm lại được sự hòa giải, yêu thương tha thứ, trong ân sủng và lòng yêu thương che chở của Chúa………Chúng ta cầu xin Chúa.
  3. Xin Chúa thương đến các gia đình trong cộng đoàn giáo xứ chúng con có người thân yêu đang đau yếu, được Chúa chữa lành bệnh tật, được Chúa gia tăng đức tin, và được sống trong sự quan phòng yêu thương của Chúa…………………………………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa thương tha thứ tội lỗi, và cho các linh hồn ông bà cha mẹ, anh chị em thân bằng quyến thuộc chúng con đã ly trần, sớm được Chúa ban thưởng vinh quang Nước Trời. Cách riêng cho các linh hồn chúng con xin cầu nguyện hôm nay. Linh hồn:………………….Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin ban tràn đầy ơn sủng trên gia đình chúng con, giúp chúng con luôn biết noi gương Thánh Gia Thất, sống tín thác cậy trông vào Chúa, biết yêu thương và tha thứ cho nhau, để lúc vui cũng như lúc buồn, chúng con luôn có Chúa ở cùng,. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng con.  

Comments are closed.