Chúa Nhật Tuần II Mùa Vọng Năm A

  Lời Nguyện Tín Hữu

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Lời Chúa hôm nay qua miệng Thánh Gioan tẩy gỉa – vị tiền hô đi trước kêu gọi hãy sám hối ăn năn, hãy thay đổi lối sống để đón chào Chúa đến. Trong tâm tình chờ mong Chúa đến, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh, Được Thánh Thần Chúa ban ơn khôn ngoan, lòng nhiệt thành rao truyên Lời Chúa, để nhân loại nhận biét màu nhiệm Nhập Thể và Hồng Ân cứu độ.……Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin cho những ai đang thành tâm tìm kiếm Chúa, được nhận biết Chúa là Đấng Cứu Độ, là cùng đích của cuộc đời và được ơn bền đỗ bước đi theo Chúa đến cùng. Đặc biệt cho các anh chị đang trong tiến trình học hỏi gia nhập Đạo Thánh Chúa………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Trong tâm tình chờ mong Chúa đến, xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con biết sống xứng đáng làm con cái Chúa, qua việc san bằng những núi đồi kiêu ngạo, lấp đầy những hố sâu chia rẽ, sửa lại ngay ngắn những những con đường quanh co gian dối, để sẵn sàng đón Chúa đến……Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa gìn gìữ mọi gia đình trong cộng đoàn giáo xứ chúng con khỏi mọi sự dữ của bệnh dịch đang hoành hành. Xin Chúa thương nâng đỡ ủi an những người nghèo dói, gia tăng niền tin cho những ai đang gặp gian nan thử thách, chữa lành anh chị em đang đau yếu bệnh tật trong cộng đoàn. Xin cho chúng con được sống dưới sự quan phòng che chở của Chúa………..Chúng ta cầu xin Chúa.
  2. Xin Chúa thương đến các linh hồn ân nhân của cộng đoàn, các linh hồn ông bà cha mẹ, anh chị em, và than bằng quyến thuộc đã ra đi trước chúng con, được Chúa ban thưởng vinh quang Nước Trời. Cách riêng các linh hồn chúng con xin cầu nguyện hôm nay. Linh hồn……………Chúng ta cầu xin Chúa.
  3. Trong thinh lặng, xin dâng lên Chúa ý nguyện riêng của mỗi người……………Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế:  lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đến trần gian để ban ơn Cứu Độ và hạnh phúc thật cho nhân loại. Xin giúp chúng con biết từ bỏ những đam mê gian dối tôi lỗi, và thật lòng ăn năn sám hối trở về với Chúa, hầu được Chúa xót thương. Chúa  là Đâng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Comments are closed.