Chúa Nhật Tuần I Mùa Vọng Năm B

     Lời Nguyện Tín Hữu

Chủ Tế : Anh chị em thân mến, bắt đầu năm phụng vụ mới, Giáo Hội cử hành mùa Vọng. Mùa Vọng nhắc nhở người Kitô Hữu phải có thái độ tỉnh thức và sẵn sảng chờ đón Chúa đến. Trong tinh thần chờ mong Chúa đến, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin.

  1. Hội Thánh có sứ mạng mời gọi mọi người “bước đi trong ánh sáng của Chúa”. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các vị Chủ Chăn và mọi thành phần dân Chúa trong Hội Thánh, luôn là những chứng nhân của Tin Mừng Nước Trời, hầu dẫn đưa nhân loại tin nhận Chúa là Ánh Sáng thế gian………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho những người đang hoang mang lạc hướng, chưa tin nhận biết Chúa, được Chúa soi sáng hướng dẫn và nhận ra chỉ có Thiên Chúa mới đem lại cho họ sự sống đời đời………..Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con biết hướng về ngày Chúa quang lâm, biết tỉnh thức cầu nguyện, xa lánh những cám dỗ tội lỗi, và canh tân đời sống theo tinh thần Phúc Âm………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa gìn giữ mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con khỏi mọi sự dữ của bệnh dịch. Xin thương nâng đỡ ủi an những anh chị em đang gặp gian nan thử thách trong cuộc sống. Xin Chúa chữa lành anh chị em đang đau yếu bệnh tật trong cộng đoàn. Xin cho chúng con được vững tin vào lòng từ bi hay thương xót của Chúa……….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa thương cho linh hồn ông bà cha mẹ anh chị em, và thân bằng quyến thuộc, bạn hữu, ân nhân của chúng con đã ly trần, sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Cách riêng cho linh hồn Em Maria Christina Mai Vy Nguyễn mà chúng con tiễn đưa trong tuần qua, và các linh hồn xin cầu nguyện hôm nay. Linh hồn:……………Chúng ta cầu xin Chúa.
  2. Trong thinh lặng, xin dâng lên Chúa ý nguyện riêng của mỗi người……………Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế:  Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin giúp chúng con luôn tỉnh thức và vững lòng đợi chờ ngày con Chúa lại đến trong vinh quang. Xin hướng dẫn nâng đỡ chúng con trong đời sống hiện tại, để chúng con sẵn sàng chuẩn bị tâm hồn đón mừng ngày con Chúa đến. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng con.

Comments are closed.