Cuộc Đời Chân Phước Carlo Acutis

CHÂN PHƯỚC CARLO ACUTIS

1991 – 2006

10-10-2020

Một thiếu niên người Ý có thể trở thành vị thánh đầu tiên của thiên niên kỷ

Chân phước Carlo Acutis (3 tháng 5 năm 1991 – 12 tháng 10 năm 2006) là một lập trình viên máy tính Công giáo người Ý. Ngài được biết đến nhiều nhất với việc ghi lại các phép lạ Thánh Thể trên khắp thế giới và liệt kê tất cả chúng lên một trang web mà Ngài đã lập trong những tháng trước khi qua đời vì bệnh bạch cầu.
Cha mẹ: Andrea Acutis, Antonia Salzano
Sinh: Ngày 3 tháng 5 năm 1991, London
Mất: Ngày 12 tháng 10 năm 2006



Carlo Acutis đã được phong chân phước tại Assisi, Ý, vào thứ Bảy, đưa anh ta tiến một bước gần hơn để trở thành người đầu tiên trong thiên niên kỷ được tuyên bố là một vị thánh Công giáo …

Gregorio Borgia / Associated Press.

Carlo Acutis, người qua đời ở tuổi 15 vào năm 2006 và là người sớm chấp nhận Internet, đã được phong chân phước vào cuối tuần qua, đưa anh ta đến con đường trở thành thánh trong Giáo hội Công giáo. Carlo Acutis đã được phong chân phước tại Assisi, Ý, vào thứ Bảy, đưa anh ta tiến một bước gần hơn để trở thành người đầu tiên trong thiên niên kỷ được tuyên bố là một vị thánh Công giáo …

Theo nhiều cách, Carlo Acutis là một thiếu niên điển hình. Anh ấy yêu thích PlayStation và làm video về những chú chó của mình. Anh ấy thích Nikes và quần jean, và anh có điện thoại di động và địa chỉ email.

Nhưng ở một khía cạnh quan trọng, Carlo – người mới 15 tuổi khi chết vì bệnh bạch cầu vào năm 2006 – nổi bật so với các bạn cùng lứa tuổi: Anh ấy đang trên đường trở thành người đầu tiên trong thiên niên kỷ được công nhận là một vị thánh trong Giáo hội Công giáo La Mã.

Carlo, người sống ở Milan, đã được phong chân phước, hay được giáo hoàng tuyên bố là “ban phước”, vào thứ Bảy sau khi một phép lạ được cho là do anh ta đầu năm nay. Buổi lễ ở Assisi, Ý, là bước cuối cùng trước khi Carlo có thể được phong thánh.

Kể từ khi anh qua đời, Carlo đã được biết đến trong một số giới Công giáo với tư cách là vị thánh bảo trợ của Internet cho cơ sở của anh với máy tính và niềm đam mê sớm và nhiệt tình của anh đối với trang web mà anh sử dụng như một biểu hiện cho đức tin Công giáo của mình.

Khi lên 9, Carlo bắt đầu nghiên cứu sách giáo khoa khoa học máy tính và tự học lập trình máy tính và thiết kế họa đồ, mẹ của anh, Antonia Acutis, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Trong những tháng trước khi qua đời, anh đã tạo ra một trang web liệt kê các phép lạ.

“Carlo là câu trả lời sáng sủa cho mặt tối của web”, mẹ anh nói và nói thêm rằng một số người ngưỡng mộ đã gọi anh là “người có ảnh hưởng đối với Chúa”.

Bà nói, cuộc đời của con trai bà “có thể được sử dụng để cho thấy cách sử dụng Internet vào mục đích tốt, để truyền bá những điều tốt đẹp”.

Sau khi anh qua đời, Giáo phận Assisi, nơi gia đình anh có ngôi nhà thứ hai, đã kiến ​​nghị lên Vatican công nhận Carlo là một vị thánh. Giáo phận đã tìm hiểu các email và lịch sử tìm kiếm trên máy tính của anh, và phỏng vấn các nhân chứng. Rồi họ chờ đợi những điều kỳ diệu.

Bà Acutis nói rằng mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã kể cho bà nghe về những phép màu y học, bao gồm các phương pháp chữa trị vô sinh và ung thư, xảy ra sau khi họ cầu nguyện cho con trai bà. Vào tháng 2, Giáo hoàng Francis cho rằng Carlo đã chữa lành không thể giải thích được cho một cậu bé có tuyến tụy dị dạng sau khi đứa trẻ tiếp xúc với một trong những chiếc áo của anh.

Bây giờ anh ta đã được phong chân phước, Carlo có thể trở thành một vị thánh nếu một phép lạ đã được xác minh thứ hai thuộc về anh ta và được giáo hoàng công nhận. Một buổi lễ phong thánh chính thức sẽ diễn ra sau đó.

Nếu điều đó xảy ra, Carlo sẽ gia nhập một nhóm ưu tú. Trong số hơn 10.000 vị thánh được Giáo hội Công giáo La Mã công nhận, chỉ 120 vị đã chết khi còn là trẻ em hoặc thanh thiếu niên, National Catholic Register đưa tin vào năm 2017.

Kathleen Sprows Cummings, giáo sư nghiên cứu và lịch sử Hoa Kỳ và là giám đốc Trung tâm Cushwa về Nghiên cứu Công giáo Hoa Kỳ tại Đại học Notre Dame, cho biết thời gian giữa việc phong chân phước và phong thánh rất khác nhau, và việc phong thánh có thể không xảy ra. Đối với một số vị thánh, bao gồm Joan of Arc, người đã chết khi cô ấy khoảng 19 tuổi, hàng thế kỷ trôi qua giữa cái chết và phong thánh.

Hàng trăm tín đồ đeo khẩu trang, bao gồm cả cha mẹ và anh chị em của Carlo, đã tụ tập ở Assisi vào thứ Bảy để làm lễ phong chân phước cho anh, lễ này đã bị hoãn lại từ tháng 3 vì virus coronavirus. Nhiều người đã xem trên các màn hình được chiếu khắp các quảng trường của thị trấn khi một quan chức nhà thờ đọc một bức thư từ Giáo hoàng Francis tuyên bố Carlo là “được ban phước”.

Cha Will Conquer, một linh mục Công giáo và nhà truyền giáo ở Campuchia, người đã viết về con đường trở thành thánh của Carlo, cho biết: “Đã là Carlo rồi, anh ấy chỉ mới được phong chân phước, nhưng anh ấy đã là một hiện tượng trên toàn thế giới. “Điều khiến nó trở nên phi thường là anh ấy rất bình thường. Chúng tôi đang nói với mọi người chàng trai mà bạn nên theo dõi là một chàng trai rất giống bạn. “

Thi thể của Carlo, được khai quật để tôn kính trong tháng này, được trưng bày trong một nhà thờ gần đó với tủ quần áo Nikes, quần jean và áo len ưa thích của anh.

Thi thể của Carlo, mặc chiếc quần jean và áo Nikes ưa thích của anh, đã được khai quật trong tháng này và được trưng bày như một phần của quá trình phong chân phước.
 Gregorio Borgia / Associated Press

Paul Jarzembowski, người lãnh đạo các mục vụ thanh niên và thanh niên của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ, nói. Ông nói, Carlo không phải là một nhà văn thần học hay nhà lãnh đạo thế giới, mà là một người trẻ bình thường với lòng trắc ẩn, động lực hòa nhập đức tin vào cuộc sống hàng ngày của mình và “cống hiến để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn”.

“Anh ấy thực sự là người bảo trợ cho thời kỳ tự cô lập, phụ thuộc vào kỹ thuật số của chúng ta và cho những người trẻ khác hiện đang đồng hành cùng tất cả chúng ta khi chúng ta tham gia đầy đủ hơn vào cuộc sống bình thường mới này,” ông Jarzembowski nói.

Sinh ra ở London với cha mẹ là người Ý, Carlo chuyển đến Milan với gia đình khi còn nhỏ, mẹ anh cho biết. Anh ấy thích bóng đá và trò chơi điện tử, bao gồm Pokémon và Mario Kart, giới hạn bản thân chỉ một giờ một tuần với những trò chơi đó, mẹ anh ấy nói.

Anh ấy đã tìm hiểu về đạo Công giáo từ khi còn nhỏ, đã thôi thúc mẹ anh ấy, người không theo đạo Công giáo vào thời điểm đó, quay trở lại với đức tin. Anh đã tham dự thánh lễ hàng ngày từ khi lên 7, không bao giờ thiếu ngày nào, cô nói.

Carlo đã tìm cách giúp đỡ những người nghèo, người già và người tàn tật, và những người tị nạn. Trên đường đến trường, anh ấy sẽ dừng lại để trò chuyện với mọi người về những vấn đề của họ, cô ấy nói. Anh mang bữa ăn và túi ngủ cho những người vô gia cư và biết tên nhiều người.

Tại đám tang của Carlo, nhà thờ tràn ngập những người mà anh đã chạm vào cuộc đời, cô nói. “Mọi người đang bị hấp dẫn bởi ý tưởng về việc một người trẻ tuổi trở thành một vị thánh vào thời điểm mà những người trẻ tuổi đang rời bỏ nhà thờ, trở nên chán ghét nhà thờ,” Giáo sư Cummings nói.

Và, khi mọi người lo lắng về tác động ăn mòn của mạng xã hội đối với giới trẻ, thì điều đáng chú ý là Giáo hội đang công nhận một người đã sử dụng internet để quảng bá đức tin.

Đức Phanxicô đã chấp nhận internet và gọi nó là “món quà từ Chúa”. Khi viết cho những người trẻ tuổi vào năm ngoái, ông khen ngợi Carlo là một tấm gương cho việc sử dụng Internet và trích lời anh nói: “Mọi người sinh ra đều là bản gốc, nhưng nhiều người cuối cùng chết vì bản sao.” Đức giáo hoàng nói thêm, “Đừng để điều đó xảy ra với bạn!”

Hôm thứ Hai, Giáo hoàng viết trên Twitter rằng tấm gương của Carlo cho những người trẻ ngày nay thấy rằng: “Hạnh phúc thực sự được tìm thấy bằng cách đặt Chúa ở vị trí đầu tiên và phụng sự Ngài trong anh chị em của chúng ta, đặc biệt là những người nhỏ nhất”.

Francis, người được biết đến với Internet – đặc biệt là với tài khoản Twitter và Instagram – đã thẳng thắn về tác hại của mạng xã hội và sự đồi trụy của văn hóa internet.

Việc phong chân phước cho Carlo xuất hiện vào thời điểm công nghệ đã được tích hợp vào tôn giáo hơn bao giờ hết, vì phát trực tuyến cho phép các tín đồ tham gia vào các dịch vụ theo các hạn chế của coronavirus.

Cuộc đời của Carlo đã truyền cảm hứng cho hàng trăm trang mạng xã hội cũng như sách và phim tài liệu. Các video trên YouTube cho thấy anh ấy khi còn là một cậu bé, thè lưỡi trước ống kính và đi loanh quanh, chơi  đàn guitar và hát.

Cha Conquer nói về Carlo: “Thực sự không có gì đặc biệt về cuộc đời của anh ấy. “Thành thật mà nói, tất cả những gì anh ấy đã làm, bạn đều có thể làm được. Và đó là điều mang lại cho tất cả chúng tôi rất nhiều hy vọng. “

Trích từ New York Times – Oct. 12, 2020

By Marie Fazio

Dịch bởi Thérèse MH Nguyễn



Carlo Acutis.

Người hầu của Chúa

Carlo Acutis qua đời ở tuổi 15 vì bệnh bạch cầu , để lại trong ký ức của tất cả những ai biết anh một cảm giác trống rỗng và vô cùng ngưỡng mộ về lời chứng ngắn gọn nhưng mãnh liệt của anh về đời  sống Cơ đốc đích thực.

Từ ngày Rước lễ lần đầu năm 7 tuổi, anh không bao giờ lỡ hẹn với Thánh lễ hàng ngày, anh luôn cố gắng, trước hoặc sau khi cử hành Thánh Thể, dừng lại trước Nhà Tạm để tôn thờ Chúa, luôn luôn hiện diện thực sự trong Thánh Thể. Đức Mẹ là người bạn tâm giao lớn của anh và anh không bao giờ không tôn kính Mẹ bằng cách đọc kinh Mân Côi mỗi ngày. Những cách thức hiện đại và cập nhật của Carlo đã kết hợp hoàn hảo với đời sống Thánh Thể sâu sắc và lòng sùng kính Đức Mẹ, đã giúp biến cậu trở thành cậu bé rất đặc biệt mà mọi người đều ngưỡng mộ và yêu mến.

Trích lời của chính Carlo: “Mục tiêu của chúng ta phải là cái vô hạn chứ không phải cái hữu hạn. The Infinity là quê hương của chúng ta. Chúng ta luôn được mong đợi ở Thiên đường ”. Một câu nói khác của anh là: “Tất cả mọi người đều được sinh ra là bản gốc nhưng nhiều người chết như bản sao”. Để hướng tới mục tiêu này và không “chết như những bản photocopy”, Carlo nói rằng la bàn của chúng ta phải là Lời Chúa, mà chúng ta phải đo lường liên tục. Nhưng để đạt được một mục tiêu cao cả như vậy, rất cần những biện pháp đặc biệt: các Bí tích và cầu nguyện. Đặc biệt, Carlo đã đặt Bí tích Thánh Thể làm trọng tâm của cuộc đời mình và anh  gọi đó là “con đường dẫn đến Thiên đàng”.

Carlo rất có năng khiếu về mọi thứ liên quan đến thế giới máy tính, đến nỗi cả bạn bè và người lớn có bằng kỹ sư máy tính đều coi anh là một thiên tài. Mọi người đều ngạc nhiên về khả năng hiểu được bí mật của máy tính mà bình thường chỉ những người có trình độ đại học chuyên ngành mới có thể tiếp cận được. Sở thích của Carlo liên quan đến lập trình máy tính, biên tập phim, tạo trang web, chỉnh sửa và xuất bản các ấn phẩm nhỏ để giúp đỡ những người cần nhất, đặc biệt là trẻ em và người già.

Người tín hữu trẻ tuổi của Giáo phận Milan này là một điều bí ẩn, người trước khi chết đã có thể dâng lên Đức Giáo hoàng và Giáo hội những đau khổ của mình.

“Luôn luôn kết hợp với Chúa Giêsuu, đây là kế hoạch của cuộc đời tôi”. Những lời này Carlo Acutis, cậu bé chết vì bệnh bạch cầu, đã nói ra nét đặc biệt trong cuộc đời ngắn ngủi của cậu: sống với Chúa Giêsu, cho Chúa Giêsu, trong Chúa Giêsu. (…) “Tôi hạnh phúc muốn chết vì tôi đã sống cuộc đời của mình mà không lãng phí dù chỉ một phút vào bất cứ điều gì làm đẹp lòng Chúa”. Và Carlo cũng yêu cầu chúng ta một điều tương tự: anh ấy yêu cầu chúng ta truyền bá Phúc Âm qua cuộc sống của chúng ta, để mỗi người chúng ta có thể là một ngọn hải đăng soi đường cho người khác.

Từ Lời nói đầu của Đức Hồng Y Angelo Comastri:

Carlo, giống như nhiều thanh thiếu niên cùng thời với chúng ta, bận rộn ở trường, với bạn bè của mình, và tuổi trẻ của anh ấy là một chuyên gia về máy tính. Ở giữa tất cả các cam kết của mình, anh ta gặp Chúa Giêsu .

Carlo Acutis đã trở thành nhân chứng cho Chúa Kitô Phục Sinh, anh đã phó thác mình cho Đức Trinh Nữ Maria. Carlo đã sống một cuộc đời đầy ân sủng và chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời của mình về Chúa với những người bạn đồng lứa của mình.

Anh ta lãnh nhận Bí tích Thánh Thể mỗi ngày, anh ta tham dự Thánh Lễ một cách sùng kính hàng ngày và sẽ dừng lại hàng giờ để chầu trước Mình Thánh Chúa. Kinh nghiệm và sự trưởng thành Kitô giáo của anh làm chứng cho chân lý những lời của Đức Bênêđíctô XVI trong Tông Huấn Sacramentum Caritatis: sự hy sinh trong Thánh Lễ và giờ Chầu Thánh Thể củng cố, nâng đỡ, phát triển tình yêu Chúa Giêsu và sự sẵn sàng phục vụ Giáo Hội.

Carlo cũng nuôi dưỡng lòng sùng kính đặc biệt đối với Đức Mẹ, người mà anh đã trung thành đọc kinh Mân Côi, và cảm nhận được tình mẫu tử của Mẹ, anh đã dâng cho Mẹ những hành động hành xác.

Về mặt xã hội học, thiếu niên này giống với các bạn cùng trường của mình, là một nhân chứng xác thực rằng Phúc Âm có thể được sống trọn vẹn ngay cả khi còn là một thiếu niên.

Trong cuộc đời ngắn ngủi của mình, hướng đến cuộc gặp gỡ đó với Chúa Giêsu, giống như một ánh sáng không chỉ chiếu sáng trên con đường của những người biết ngài, mà còn cho những người sẽ biết câu chuyện của ngài. Tôi chắc chắn rằng cuốn tiểu sử đầu tiên này của Carlo Acutis, do Nicola Gori biên tập, với khả năng thu hút người đọc nổi tiếng của mình, sẽ giúp những thanh thiếu niên ngày nay, rất có vấn đề và bị điều kiện bởi các phương tiện truyền thông đại chúng, suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống và về các giá trị Tin Mừng để nhận thức nó một cách đầy đủ.

Nhìn thiếu niên này như những người bạn đồng trang lứa của chúng, những người cảm thấy bị thu hút bởi tình bạn của Đấng Christ, và vì lý do này mà trải nghiệm một niềm vui chân thật hơn, con cái chúng ta sẽ được tiếp xúc với một kinh nghiệm sống không lấy đi bất cứ điều gì từ sự giàu có của tuổi thiếu niên trẻ tuổi, nhưng đã nâng cao chúng hơn nữa.

Việc Carlo làm chứng cho Tin Mừng không chỉ là động lực cho thanh thiếu niên ngày nay, mà còn giúp các cha xứ và giáo viên tự vấn về giá trị của việc đào tạo mà họ dành cho những người trẻ trong cộng đồng giáo xứ của chúng ta và làm thế nào để việc đào tạo này trở nên hiệu quả và sâu sắc.

Trích từ Lời nói đầu của H.E. Michelangelo M. Tiribilli

Chuyển ngữ: Thérèse MH Nguyễn



Công chúng tôn kính ngôi mộ của Chân phước

Carlo Acutis mở rộng khi những người hành hương đổ về Assisi

Ngôi mộ của Chân phước Carlo Acutis ở Assisi, Ý. Daniel Ibáñez / CNA.

Bài viết bởi: Courtney Mares.

Tòa soạn Rôma, ngày 14 tháng 10 năm 2020 / 01:00 chiều MT (CNA) .

– Giáo phận Assisi thông báo hôm thứ Tư rằng thời gian tôn kính công khai Chân phước Carlo Acutis đã được kéo dài đến ngày 19 tháng 10 do số lượng người muốn cầu nguyện tại ngôi mộ của anh.

Theo Giám mục Domenico Sorrentino của Assisi, hàng nghìn người đã đến thăm ngôi mộ của lập trình viên máy tính trẻ tuổi và game thủ vào cuối tuần trước, người nói rằng sau lễ phong chân phước cho thiếu niên Ý, giáo phận đã nhận được nhiều yêu cầu bổ sung của các nhóm tổ chức các chuyến viếng thăm.

Sorrentino giải thích, việc tôn kính công khai ngôi mộ của Acutis ban đầu được lên kế hoạch kết thúc bằng một thánh lễ vào sáng thứ Bảy, ngày 17 tháng 10. Nhưng điều này hiện đã được kéo dài đến ngày 19 tháng 10 để đáp ứng nhu cầu của những nhóm người muốn đến thăm vào cuối tuần.

Thiếu niên nằm trong tư thế mặc quần jean và đi một đôi giày tennis Nike trong một ngôi mộ có cửa sổ kính ở Assisi’s Sanctuary of Spoliation ở Nhà thờ St. Mary Major. Những người hành hương đã đứng thành hàng dài trong suốt cuối tuần lễ phong chân phước cho anh vào ngày 10 tháng 10 để cầu nguyện trước lăng mộ của Acutis.

Trong số những người đến Assisi để xin Carlo Acutis chuyển cầu, có nhiều người trẻ tuổi, bao gồm cả một nhóm sinh viên Châu Âu từ Trường Truyền giáo Emmanuel ở Rome .

Charles Denonfoux, một sinh viên 26 tuổi đến từ Pháp, nói với EWTN tại lễ phong chân phước vào ngày 10 tháng 10: “Anh ấy sống trong cùng một thế giới với chúng ta. Anh ấy rất gần gũi với chúng ta và cách chúng ta sống, và tôi nghĩ rằng rất cảm động khi có một tấm gương về cuộc sống mẫu mực mà chúng ta có thể dễ dàng liên hệ đến như vậy ”.

Emmanuelle Rebeix, 23 tuổi, nói: “Anh ấy cho tôi hy vọng rằng thời gian của chúng ta cũng tốt như bất kỳ thời gian nào khác để trở nên thánh thiện.”

Olga Piaskowska, một sinh viên Ba Lan 27 tuổi, nói rằng Acutis đã chỉ cho cô ấy cách một người có thể sống thánh thiện trong “cuộc sống bình thường hàng ngày”.

“Đối với tôi, Carlo Acutis là một ví dụ về một cậu bé ở tuổi chúng tôi, người đã dâng hiến cả cuộc đời mình cho Chúa Giêsu, đồng thời cậu ấy rất hạnh phúc và có nhiều đam mê,” Piaskowska nói.

“Điều này cho thấy chúng ta được kêu gọi để sống thánh thiện ngay trong thời điểm này của cuộc đời mình… và con đường dẫn đến điều này là hiệp thông với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể và sự xưng tội,” cô nói thêm.

Cha Boniface Lopez, một Capuchin dòng Phanxicô có trụ sở tại Assisi’s Sanctuary of Spoliation, nói với CNA rằng anh ấy lưu ý rằng nhiều người đã đến thăm ngôi mộ của Acutis cũng đã tận dụng cơ hội để đi xưng tội, được cung cấp bằng nhiều ngôn ngữ trong suốt 19 ngày khi Acutis cơ thể được hiển thị để tôn kính.

“Nhiều người đến gặp Carlo để cầu xin sự ban phước của anh ấy… cũng có nhiều người trẻ tuổi; họ đến để tỏ tình. Họ đến vì họ muốn thay đổi cuộc sống và họ muốn đến gần Chúa và thực sự cảm nghiệm về Chúa, ”Cha Lopez nói.

Ông nói thêm rằng ông cũng đã bắt gặp nhiều nữ tu sĩ và linh mục đến hành hương để xem Acutis.

Ông nói: “Các tôn giáo đến đây để cầu xin sự ban phước của Ngài để giúp họ nuôi dưỡng tình yêu lớn hơn đối với Bí tích Thánh Thể.

Trong một thánh lễ tại Vương cung Thánh đường Thánh Phanxicô Assisi, Acutis đã trở thành người đầu tiên thiên niên kỷ được Giáo hội Công giáo phong chân phước.

Lớn lên ở Milan vào những năm 1990 và đầu những năm 2000, anh chơi trò chơi điện tử và tự học C ++ và các ngôn ngữ lập trình máy tính khác. Tuy nhiên, nhiều người đã làm chứng rằng trung tâm cuộc sống của thanh thiếu niên là lòng sùng kính mãnh liệt của anh ta đối với sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.

Ngay từ khi còn nhỏ, Acutis đã bày tỏ tình yêu thương đặc biệt đối với Chúa, mặc dù cha mẹ anh không đặc biệt sùng đạo. Khi lớn hơn, anh bắt đầu tham dự Thánh lễ hàng ngày, thường làm các Giờ Thánh trước hoặc sau Thánh lễ, và đi xưng tội hàng tuần.

Anh đã thành lập  các trang web để thông báo cho những người khác về các phép lạ Thánh Thể và các cuộc hiện ra của Đức Mẹ trên khắp thế giới. Trên trang web của mình, anh ấy nói với mọi người, “chúng ta càng rước Thánh Thể thường xuyên, chúng ta sẽ càng trở nên giống Chúa Giêsu, để chúng ta có thể cảm nhận được thiên đàng trên trái đất này.”

Acutis qua đời vì bệnh bạch cầu vào năm 2006 ở tuổi 15. Anh đã dâng những đau khổ của mình cho Giáo hoàng Benedict XVI và cho Giáo hội, nói rằng: “Tôi xin dâng tất cả những đau khổ tôi sẽ phải chịu cho Chúa, cho Giáo hoàng và Giáo hội.

Giáo phận Assisi đang tổ chức lễ phong chân phước cho Acutis với hơn hai tuần phụng vụ và các sự kiện diễn ra từ ngày 1-19 tháng 10 mà Giám mục hy vọng sẽ là động lực truyền bá Phúc âm hóa cho giới trẻ.

Antonia Salzano, mẹ của Carlo Acutis, trước đây đã nói với CNA trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019 rằng một trong những mong muốn của con trai bà là thấy nhiều người trẻ hơn nhận ra sự hiện diện của Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể.

“Anh ấy thường nói, ‘Khi bạn đi xem một buổi nhạc rock, bạn thấy hàng nghìn người, hoặc một trận bóng đá, cũng như  khi có chiếc điện thoại mới nhất được phát hành, có những người xếp hàng trước cửa hàng, nhưng tôi không thấy dòng người xếp hàng này trước Nhà Tạm. “Vì vậy, anh ấy nhận ra rằng mọi người không hiểu tầm quan trọng của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.”

Trích từ: CNA

Chuyển ngữ: Thérèse MH Nguyễn

 HÌNH ẢNH  CHÂN PHƯỚC ( THIẾU NIÊN) CARLO ACUTIS CỦA THIÊN NIÊN KỶ ( XXI)

Hình sưu tầm từ  trang mạng của các Cộng Đoàn Công Giáo và Vatican New

Comments are closed.