Chúa Nhật Tuần XXVI TNA

                                                                       

 Lời Nguyện Tín Hữu

Chủ Tế :  Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là đấng công minh và nhân từ, Chúa ban cho con người những lời chỉ dạy của chân lý và sự thật Nước Trời, để con người được hưởng nhờ ơn cứu độ. Vì thế với lòng cảm tạ và cậy trông, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin.

  1. Chúa đã đặt Giáo Hội làm dấu chỉ và tiếp tục sứ mạng cứu chuộc của Chúa nơi trần gian . Xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh, luôn trung thành với sứ vụ mà Chúa đã trao phó cho các Ngài…………………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa cho các chính phủ, các nhà lãnh đạo các quốc gia, biết gạt bỏ mọi tranh chấp chia rẽ, để biết chăm lo cho những người ngèo khổ thiếu cơm ăn áo mặc, và cùng nhau mưu cầu nền hòa bình cho toàn thế giới, nhất là tại những nơi đang còn loạn lạc chiến tranh………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa thương đến toàn thế giới đang bị bệnh dịch gây tang tóc đau thương. Xin quyền năng của Chúa cho bệnh dịch được mau chấm dứt. Xin Chúa thương che chở và cứu giúp chúng con trong những khi gặp gian nan khốn khó, và cho chúng con được mau có lại đời sống vui tươi, và bình an trong lòng thương xót của Chúa………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con, được Chúa gìn giữ khỏi mọi sự dữ bệnh tật. Xin Chúa tỏ lòng nhân hậu với những ai đang gặp gian nan sầu khổ. Xin Chúa chữa lành anh chị em đang đau yếu bệnh tật trong cộng đoàn. Xin cho mọi người được thêm lòng cậy trông vào Chúa…….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa tha thứ tội lỗi và dẫn đưa các linh hồn anh chị em đã ra đi trước chúng con, được gia nhập vào hàng ngũ các Thánh trên Trời. Cách riêng cho linh hồn Ông Antôn Brandon Nguyễn mà chúng con tiễn đưa hôm qua, và các linh hồn:……………………….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Trong thinh lặng, xin dâng lên Chúa ý nguyện riêng của mỗi người…………..……Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế :  Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa luôn tha thiết mời gọi chúng con sống trong ân sủng và tình thương yêu của Chúa. Xin giúp chúng con biết khiêm tốn lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Kitô Chúa chúng con.

.

Comments are closed.