Chúa Nhật XXVI TN-Năm C

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

Chù Tế:  Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Đấng giầu lòng thương xót, Người cũng kêu gọi chúng ta hãy mở lòng xót thương trước những nhu cầu của tha nhân, nhất là những người bé nhỏ nghèo hèn. Với ước mong sống trọn vẹn đức ái, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin.

 

  1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và mọi thành phần dân Chúa trong Hội Thánh, luôn nhận ra những đau khổ khốn khó của tha nhân, và quan tâm giúp đỡ, nhất là với những ai phận nhỏ, nghèo hèn.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin cho tất cả những ai có điều kiện đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày; được Chúa ban cho đôi mắt để nhìn thấy, và tấm lòng biết quan tâm đến với những người cần chúng ta đồng hành với họ trong những lúc khó khăn.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Xin cho những ai cảm thấy bị áp lực, đánh mất đi lòng tôn trọng sự sống con ngươi, được hướng dẫn để tìm đến sự hỗ trợ của những người có lòng nhân ái, nhằm xoa dịu đi nỗi sợ hãi và dẫn đưa tới nguồn trợ giúp cần thiết.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

  1. Chúng ta cầu nguyện theo những ý lễ công đoàn xin hôm nay: lễ tạ ơn, bình an, chữa lành, như ý, và các linh hồn dược xin cầu nguyện hôm nay.

……Chúng ta cầu xin Chúa.

 

Chủ Tế:  Lạy Chúa là Cha đầy lòng yêu thương, Chúa đã dùng tình thương hải hà của Chúa để xoa dịu những đau khổ khốn cùng của nhân loại. Xin cho chúng con cũng biết lấy tình yêu thương, lòng bác ái mà đối xử với anh em, nhờ đó chúng con có thể đồng hành với anh chị em tiến bước về nhà Cha trên Trời. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng con.

Comments are closed.