Chúa Nhật Tuần III Mùa Vọng Năm B

 Lời Nguyện Tín Hữu

Chủ Tế: Anh chị em thân mến, Chúa Nhật thứ ba Mùa Vọng được gọi là Chúa Nhật vui mừng. Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy vui lên, vì Đấng Cứu Độ đã gần đến với chúng ta. Trong niềm hân hoan trông chờ con Chúa đến, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin.

  1. Giáo Hội có sứ mạng tiếp tục loan báo Tin Mừng và làm chứng tá cho Chúa giữa trần gian. Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh, được trở nên hình ảnh của Chúa Giêsu giữa trần gian, bằng đời sống gương mẫu thánh thiện, để dẫn dắt muôn người tìm về với Thiên Chúa là Thiên Chúa Cứu Độ……………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, Người là niềm hy vọng cho nhân loại. Chúng ta cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, biết quan tâm nhiều hơn đến những người nghèo khổ, bị bỏ rơi trong xã hội không nơi nương tựa được giúp đỡ, để họ tìm thấy ánh sáng và hy vọng trong cuiộc sống…….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin quyền năng Chúa cho bệnh dịch đang gây đau khổ tang tóc cho toàn thế giới được mau chấm dứt. Xin Chúa chữa lành các bệnh nhân, và gìn giữ mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con khỏi mọi sự dữ nguy hiểm của bệnh dịch đang hoành hành……….Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con biết sống tinh thần tỉnh thức của mùa Vọng, bằng việc hoán cải đổi mới đời sống, mau mắn thi hành đức ái, sẵn sàng chia sẻ với những anh em nghèo khổ không nơi nương tựa……………….……Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Xin Chúa tha thứ tội lỗi, và cho các linh hồn anh chị em đã ra đi trước chúng con, được gia nhập vào hàng ngũ các Thánh của Chúa. Cách riêng cho linh hồn Bà Mattha Trần Thị Rong mà chúng con tiễn đưa sáng hôm nay, và các linh hồn.Linh hốn:………………………………Chúng ta cầu xin Chúa.
  1. Trong thinh lặng, xin dâng lên Chúa ý nguyện riêng của mỗi người…………….…..Chúng ta cầu xin Chúa.

Chủ Tế:  Lạy Chúa là Cha từ ái, xin đón nhận những ước nguyện của cộng đoàn chúng con, để khi đang mong chờ Chúa đến, chúng con biết hoán cải canh tân đời sống, để xứng đáng đón nhận ơn Cứu Độ mà Chúa đã ban cho trần gian. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng con.

Comments are closed.