Thông báo mở cửa Nhà Thờ

Chào cha, thầy phó tế, sơ và quý ông bà cô bác anh chị,

Như cha quản nhiệm thông báo sau Thánh Lễ thứ Bảy, cha Giuse Trương Ngữ sẽ thay cha Kiểm quản nhiệm cộng đoàn chúng ta trong thời gian tới.  Kính xin thầy phó tế, sơ và quý ông bà cô bác anh chị cầu nguyện cho hai cha có sức khỏe, nghị lực và bình an trong mọi nơi mọi lúc.

Con xin gởi đến quý ông bà cô bác anh chị những điểm chính về việc mở cửa nhà thờ giáo xứ chúng ta.  Có lẽ quý vị đã biết tin giáo phận cho phép mở cửa nhà thờ theo từng giai đoạn nhưng tùy vào hoàn cảnh của từng giáo xứ.

Giáo phận thông báo giai đoạn thứ nhất sẽ cho phép cử hành Thánh Lễ trong nhà thờ với (nhiều nhất là) 100 người trong khuôn khổ nghiêm ngặt về việc duy trì khoảng cách xã hội (6 feet) và những điều kiện vệ sinh chung.  Giáo phận khuyên những giáo dân có sức khỏe tốt tới tham dự Thánh Lễ hoặc tiệp tục tham dự trực tuyến.

Giai đoạn thứ hai sẽ cho phép số người đông hơn trong nhà thờ, và giai đoạn thứ ba sẽ cho ca đoàn trở lại nhà thờ phục vụ, cũng như các hội đoàn được phép hội họp.

Mở cửa nhà thờ trong thời gian này chỉ để cử hành Thánh Lễ.  Các sinh hoạt giáo xứ, cộng đoàn, đoàn thể vẫn tạm thời không sinh hoạt cho đến khi có thông báo.

Vì giáo xứ cần thời gian để chuẩn bị an toàn vệ sinh theo sự hướng dẫn của giáo phận và các cơ quan hữu trách, tạm thời các Thánh Lễ (trong giáo xứ) sẽ được tổ chức ngoài nhà thờ trong khu đậu xe phía trường học (ước tính có thể phục vụ khoảng 500 người tham dự). 

Cộng đoàn Việt Nam chúng ta sẽ có Thánh Lễ ngoài nhà thờ (lúc 7:00 tối thứ Ba và thứ Bảy).  Sẽ không có ca đoàn hát lễ.  Thầy Minh và anh Linh tiếp tục giúp Thánh Lễ.  Các em Thiếu Nhi vẫn tiếp tục giúp trực tuyến các Thánh Lễ của cộng đoàn chúng ta.

Giáo phận khuyên quý vị trên 65 hoặc dưới 4 tuổi, và những ai sức khỏe có nguy cơ suy yếu hoặc không cảm thấy thoải mái khi tham dự Thánh Lễ với cộng đoàn nên ở nhà tham dự Thánh Lễ trực tuyến.

Giáo dân sẽ đậu xe phía bên Đài Đức Mẹ.  Mỗi người có thể tự mang theo ghế để ngồi khi tham Thánh Lễ.  Để giữ vệ sinh chung, xin mọi người đeo khẩu trang khi tham dự Thánh Lễ, cũng như theo sự hướng dẫn của ban trật tự.

Sẽ có huấn luyện cho ban TTVTT và HDTT để phục vụ trong các Thánh Lễ (tiêu chuẩn dưới 65).

Chúng con sẽ cập nhật những tin tức mới nhất đến quý ông bà cô bác anh chị.

Kính xin các quý trưởng ban nghành giúp chúng con thông báo đến quý hội viên (đoàn viên) và những vị thân quen trong cộng đoàn.  Chúng con cám ơn.

Kính thư,

Phạm Hiếu

Đại diện BCH cđ Đức Mẹ Mộng Triệu, Anaheim

Trang mạng cộng đoàn: https://general.cddmmtanaheim.org

Trang mạng giáo xứ: https://www.stbonifaceonline.org

Comments are closed.