MỪNG LỄ BỔN MẠNG HỘI GIA ĐÌNH ĐỀN TẠ TRÁI TIM ĐỨC MẸ FULLERTON

MỪNG LỄ BỔN MẠNG HỘI GIA ĐÌNH ĐỀN TẠ TRÁI TIM ĐỨC MẸ FULLERTON

Theo thông lệ hàng năm Hội Gia Đình Đền Tạ Trái Tim Đức Mẹ Fullerton tổ chức ngày lễ bổn mạng 8 tháng 12 cũng là ngày mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Sau đây là tóm lược về hội trong những năm qua và các điều lệ của hội  GĐĐTTTĐM Fullerton.

************************************

HỘI GIA ĐÌNH ĐỀN TẠ TRÁI TIM ĐỨC MẸ FULLERTON

CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ MÔNG TRIỆU – ANAHEIM

I.  MỤC ĐÍCH VÀ NGUỒN GỐC: Một số gia đình muốn khơi lại tinh thần đoàn kết giữa các gia đình Việt Nam với nhau nói chung và những gia đình Công Giáo Việt Nam đang cư ngự lẻ loi tại các tỉnh phía Bắc của Giáo Phận Orange như Placentia, Yorba Linda, Fullerton và Anaheim; để mời gọi các gia đình Công Giáo Việt Nam cố gắng gia nhập hội GIA ĐÌNH ĐỀN TẠ TRÁI TIM ĐỨC MẸ FULFERTON, hằng tuần chúng ta cùng nhau đến thăm viếng một gia đình, quay quần cầu nguyện dưới bóng Mẹ từ bi, để nhờ Mẹ, chúng ta biết đoàn kết thương yêu nhau; để trong Mẹ, chúng ta biết tương thân, tương trợ lẫn nhau; vì Mẹ, chúng ta biết dẹp những ích kỷ trong tâm hồn, dễ tha thứ những lỗi lầm cho nhau; và cũng nhờ Mẹ xin Thiên Chúa thứ tha, ban bình an trong tâm hồn mỗi người trong hội, ban hòa bình thế giới, ban cho các Giáo Hội ly khai được hiệp nhất và xin cho nước Chúa được mở rộng ở trần gian.

Hội đền tạ Trái Tim Đức Mẹ được thành lập với tôn chỉ:  Thi Hành Ba Mệnh Lệnh Fatima. Lần hạt mân côi, tôn sùng trái tim vẹn sạch Đức Mẹ Đồng Trinh Maria và cải thiện đời sống.

Hội được thành lập dưới sự cố gắng tổ chức, hỗ trợ và linh hướng của cha Joseph Nguyễn Ngọc Chuẩn và cha Vincent Nguyễn Quang Thế, hội đã thành công một cách nhanh chóng và tốt đẹp. Cha lĩnh hướng đã làm phép tượng Đức Mẹ đồng thời cử hành thành lễ khởi điểm giờ Đền Tạ đầu tiên vào đúng ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 08/12/1981. Ban điều hành và cố vấn tiên khởi: hội trường ông Nguyễn Văn Linh, hội phó ông Trần Ngọc Khải, Thư Ký ông Nguyễn Văn Phong, Thủ Quỹ ông Nguyễn Văn Diên và cố vấn cụ Vũ Văn Lộ, cụ Trịnh Tiên Sen và ông Trần Văn Phủ. Hội cho tới nay đã thành lập hơn 33 năm với các hội trường đầy nhiệt tâm như các ông: Nguyễn Văn Linh (1981-1985), ông Nguyễn Văn Thưởng (1985-1986), ông Nguyễn Bá Duệ (1986-1988), ông Trần Văn Chức (1988-1992), ông Nguyễn Ngọc Trân (1992-1996), ông Phan Văn Hiền (1996-2000), ông Nguyễn Hữu Thịnh (2000-2004), ông Đinh Ngọc Luyến (2004-2008), ông Phan Văn Hiền (2008-2010), ông Phạm Văn Thục (2010-2014), ông Đỗ Minh Tuấn (2014-hiện nay).

Lễ bổn mạng của hội được kính mừng vào ngày Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội (ngày 08 tháng 12) mỗi năm. Tất cả mọi gia đình hội viên tề tựu lại đọc kinh đền tạ Trái Tim Đức Mẹ, tham dự thánh lễ, cùng chung vui, và hàn huyên tâm sự những gì đã xảy ra trong một năm qua. Mỗi năm đến ngày mừng lễ Bổn Mạng hội lại nhìn thấy thêm một vài gia đình hội viên mới. Con số hội viên từ khi thành lập khoảng hơn 36-40 gia đình. Nhưng vì hoàn cảnh sinh sống phải dời đi và một số các cụ lớn tuổi đi về nhà Chúa, nên số gia đình hội viên hiện nầy khoảng 28 gia đình đi đọc kinh đều đặn.

II. SINH HOẠT VÀ GIỜ ĐẾN TẠ:  Hội đòi hỏi sự hy sinh của các thành viên trong gia đình hội viên hội Đền Tạ Trái Tim Đức Mẹ, đặc biệt trưởng gia đình (nếu không có sự gì ngăn trở).  Hàng tuần luân phiên đến gia đình được Đức Mẹ ngự trị trong tuần để làm giờ đền tạ và tôn vinh Mẹ là Nữ Vương Gia Đình.

Lộ trình được chia làm 3 khu: Placentia và Yorba Linda, Fullerton, và Anaheim.Đọc kinh Đền Tạ Trái Tim Đức Mẹ được ấn định vào lúc 5:00 pm ngày Chúa Nhật. Mỗi gia đình sẽ được Đức Mẹ đến ngự trong gia đình kể từ 5 giờ chiều Chúa Nhật tuần này đến 5 giờ chiều Chúa Nhật tuần sau.Sau giờ đọc kinh đền tạ Đức Mẹ, sẽ dời đi đến gia đình khác.

Việc đưa rước Đức Mẹ được ấn định như sau: Vào lúc 5giờ chiều Chúa nhật hàng tuần, gia trưởng hoặc người trong gia đình được Đức Mẹ đến sẽ đến nhà Đức Mẹ đang ngự, cùng nhau làm giờ đền tạ Trái Tim Đức Mẹ.  Sau đó, người gia trưởng hoặc người trong gia đình hiện Đức Mẹ đang ngự cùng tiễn Đức Mẹ đến gia đình người đến đón.

III.THAM GIA: Toàn thể các gia đình Công Giáo Việt Nam đều có quyền gia nhập hội “GIA ĐÌNH ĐỀN TẠ TRÁI TIM ĐỨC MẸ”, điều kiện là phải tán thành mục đích và tôn chỉ cũng như việc tuân giữ các điều lệ của hội nêu trên. Ngoài ra nếu có gia đình nào thuộc tôn giáo khác, trường hợp họ ước ao được Đức Mẹ đến thăm viếng và ngự trị tại gia đình họ, Hội sẵn sàng giúp đỡ để họ được mãn nguyện.

IV.TINH THẦN TƯƠNG THÂN, TƯƠNG TRỢ:

1.Gia đình các hội viên, khi đau yếu, khó khăn, nan giải về vật chất cũng như tinh thần, hội sẽ đến thăm hỏi, chia sẻ, an ủi và cùng nhau hiệp ý cầu nguyện với Đức Mẹ, xin Mẹ ban cho được sự bằng an hoặc xin như ý của gia đình gần nhất.

2. Khi hội viên, người phối ngẫu, tứ thân phụ mẫu qua đời hội sẽ mang cờ của hội đến thăm viếng, tổ chức giờ cầu nguyện tại nhà quàn,chia buồn, xin một thánh lễ thiêng liêng, một thánh lễ thứ Bảy, tham dự thánh lễ an táng và tiễn chân. Hàng tuần trong các giờ đền tạ Trái Tim Đức Mẹ hội sẽ cầu nguyện cho linh hồn hội viên đến giỗ 100 ngày.

Hình ảnh sinh hoạt Giờ đọc kinh Đền Tạ Trái Tim Đức Mẹ

 

ĐIỀU LỆ HỘI

  1. MỤC ĐÍCH:

Khơi lại tinh thần đoàn kết giữa các gia đình Việt Nam với nhau nói chung và những gia đình Công Giáo Việt Nam đang cư ngự lẻ loi tại các tỉnh phía Bắc của Giáo Phận Orange nói riêng; để mời gọi các gia đình Công Giáo Việt Nam cố gắng gia nhập hội GIA ĐÌNH ĐỀN TẠ TRÁI TIM ĐỨC MẸ FULFERTON, hằng tuần chúng ta cùng nhau đến thăm viếng một gia đình, quay quần cầu nguyện dưới bóng Mẹ từ bi, để nhờ Mẹ, chúng ta biết đoàn kết thương yêu nhau; để trong Mẹ, chúng ta biết tương thân, tương trợ lẫn nhau; vì Mẹ, chúng ta biết dẹp những ích kỷ trong tâm hồn, dễ tha thứ những lỗi lầm cho nhau; và cũng nhờ Mẹ xin Thiên Chúa thứ tha, ban bình an trong tâm hồn mỗi người trong hội, ban hòa bình thế giới, ban cho các Giáo Hội ly khai được hiệp nhất và xin cho nước Chúa được mở rộng ở trần gian.

  1. TÔN CHỈ:

       * Thi Hành Ba Mệnh Lệnh Fatima

       * Lần hạt mân côi

       * Tôn sùng trái tim vẹn sạch Đức Mẹ Đồng Trinh Maria

       * Cải thiện đời sống

 

  1. HÀNH ĐỘNG:

Hội đòi hỏi sự hy sinh của các thành viên trong gia đình hội viên hội Đền Tạ Trái Tim Đức Mẹ, đặc biệt trưởng gia đình (nếu không có sự gì ngăn trở).Hàng tuần luân phiên đến gia đình được Đức Mẹ ngự trị trong tuần để làm giờ đền tạ và tôn vinh Mẹ là Nữ Vương Gia Đình.

 

  1. LỘ TRÌNH LUÂN CHUYỂN VÀ GIỜ ĐỀN TẠ:

Lộ trình được chia làm 3 khu:

Khu I:PLACENTIA và YORBA LINDA

Khu II:FULLERTON

Khu III:ANAHEIM

  Đọc kinh Đền Tạ Trái Tim Đức Mẹ được ấn định vào lúc 5:00 pm ngày Chúa Nhật

  1. Mỗi gia đình sẽ được Đức Mẹ đến ngự trong gia đình kể từ 5 giờ chiều Chúa Nhật tuần này đến 5 giờ chiều Chúa Nhật tuần sau.  Sau giờ đọc kinh đền tạ Đức Mẹ, sẽ dời đi đến gia đình khác.

 

  1. Việc đưa rước Đức Mẹ được ấn định như sau:

Vào lúc 5giờ chiều Chúa nhật hàng tuần, gia trưởng hoặc người trong gia đình được Đức Mẹ đến sẽ đến nhà Đức Mẹ đang ngự, cùng nhau làm giờ đền tạ Trái Tim Đức Mẹ.Sau đó, người gia trưởng hoặc người trong gia đình hiện Đức Mẹ đang ngự cùng tiễn Đức Mẹ đến gia đình người đến đón.

Ví du:  Đức Mẹ hiện đang ở nhà Ông A, chiều Chúa Nhật tuần này sẽ rước Đức Mẹ đến nhà Ông B.  Mời Ông B đến nhà Ông A vào lúc 5 giờ chiều để cùng nhau làm giờ đền tạ Trái Tim Đức Mẹ và tiễn Đức Mẹ đến nhà Ông B.

 

  1. CHƯƠNG TRÌNH GIỜ ĐỀN TẠ TRÁI TIM ĐỨC MẸ:

 

  1.      Làm dấu Thánh Giá
  2.      Hát Kinh Chúa Thánh Thần
  3.      Kinh Sấp Mình
  4.      Kinh Sáng Danh
  5.      Kinh Ăn Năn Tội
  6.      Lần Hạt 50 Kinh Mân Côi
  7.      Đọc Phút Đền Tạ  (Mỗi tuần một phần)
  8.      Đọc Bài Phúc Âm
  9.      Lời Nguyện Dâng Mẹ
  10.      Hát Một Bài Kính Đức Mẹ
  11.      Kinh Cầu Gia Đình
  12.      Kinh Nữ Vương Gia Đình
  13.      Kinh Dâng Gia Đình Cho Trái Tim Mẹ
  14.      Kinh Tổng Kết
  15.      Kinh Vực Sâu
  16.      Kinh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp
    1. Một Kinh Lạy Cha
    2. Một Kinh Kính Mừng
    3. Một Kinh Sáng Danh
  17. Kinh Cầu Cho Gia Đình
  18. Kinh Cám Ơn
  19. Kinh Trông Cậy
  20. Hát Một Bài Tạ Ơn Đức Mẹ
  21. Làm Dấu Thánh Giá – Bế Mạc

 

  1. THAM GIA:

Toàn thể các gia đình Công Giáo Việt Nam đều có quyền gia nhập hội “GIA ĐÌNH ĐỀN TẠ TRÁI TIM ĐỨC MẸ”, điều kiện là phải tán thành mục đích và tôn chỉ cũng như việc tuân giữ các điều lệ của hội nêu trên.

Ngoài ra nếu có gia đình nào thuộc tôn giáo khác, trường hợp họ ước ao được Đức Mẹ đến thăm viếng và ngự trị tại gia đình họ, Hội sẵn sàng giúp đỡ để họ được mãn nguyện.

  1. TINH THẦN TƯƠNG THÂN, TƯƠNG TRỢ:

Gia đình các hội viên, khi gặp phải sự gì như: đau yếu, khó khăn, nan giải về vật chất cũng như tinh thần, xin thông báo ngay cho Ông Hội Trưởng hoặc Ông Hội Phó.Ông Hội Trưởng hoặc Ông hội Phó có trách nhiệm thông báo đến các gia đình hội viên khác, để cùng nhau hiệp ý cầu nguyện với Đức Mẹ, xin được sự bằng an hoặc xin như ý của gia đình.

 

Comments are closed.