NGÀY LỂ SÙNG KÍNH MÌNH và MÁU CHÚA KITO, 28 May 2016

DSC07249DSC07236

Các Thừa Tách Viên Thánh Thể (TTVTT) họp nhóm trong ngày Lễ Bổn Mạng Sùng Kính Mình và Máu Chúa Kito hằng năm trong tâm tình tĩnh tâm.  Sau đó các TTVTT chầu Thánh Thể do Thầy Sáu, và thuyết giảng do Cha Quản Nhiệm tới với nhóm họp.

Cha Quản Nhiệm nhắc nhở mọi thành viên TTVTT là cánh tay dài, vả bàn chân mau mắn của các Linh Mục, cũng như của Hội Thánh. 

+

Tháng 7-1995, vào giờ linh của Lòng Chúa Thương Xót (3 giờ chiều), Chúa Giêsu đã hiện ra với thị nhân Barnabas Nwoye, lúc đó 17 tuổi, hầu như không biết chữ, người Nigeria.

Lòng sùng kính là lời mời gọi tôn sùng Máu Thánh Chúa Giêsu, giá cứu độ. Chúa Giêsu nói với Barnabas:“Hãy tôn sùng Máu Thánh, hỡi các con yêu dấu của Ta, hãy cứu linh hồn các con và toàn thế giới. Hãy luôn sùng kính Máu Thánh… Máu Ta là Giá Cứu Độ. Nhờ Máu Thánh của Ta, các con được quy tụ thành các thành viên của một gia đình. Máu Ta đã trả món nợ nô lệ của nhân loại và làm cho họ thành nghĩa tử. Các con không còn là nô lệ mà là con. Đó là lý do Ta gọi các con là con của Ta. Ta nói với các con là hãy sùng kính Giá Cứu Độ dành cho các con”.

Lòng sùng kính này là lời mời gọi chúng ta tôn sùng và an ủi Chúa Giêsu khi Ngài chịu đau khổ. Lòng sùng kính này khuyến khích chúng ta trưởng thành trong đời sống cầu nguyện – cầu nguyện để cầu xin ơn lành của Chúa, để an ủi Chúa. Chúa Giêsu than phiền rằng nhiều người ngày nay không đánh giá cao những đau khổ mà Ngài đã chịu vì chúng ta: “Hãy sùng kính Máu Thánh mà người ta khinh suất… Hỡi các con của Ta, hãy tìm cách an ủi Ta trong cơn hấp hối của Ta. Ta chịu đau khổ nhiều để cứu độ các con… Nếu bất kỳ ai trong các con yêu mến Ta, hãy để người đó an ủi Ta. Nếu ai yêu mến Ta, hãy để người đó tôn thờ Máu Thánh của Ta. Ta sẽ cho người đó biết tình yêu mà người đó yêu mến Ta, và tỏ Lòng Thương Xót với người đó vì đã biết các Vết Thương và Máu Thánh của Ta” (ngày 25-7-1997).

Comments are closed.